วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

สนป่ะ? นโยบาย พรรควัยรุ่นไทย จาก แทค ภรัณยู


แทค ภรัณยู


            เรียกว่ากระแสการเมืองเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประชาชนทุกคน โดยเฉพาะเมื่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครใกล้จะมาถึง ให้คนกรุงฯ ได้ออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันอีกครั้ง และข่าวคราวการแบนละคร เหนือเมฆ 2 ที่ถูกโยงการเมืองเข้าไปเอี่ยวด้วย
            ดังนั้นดาราหนุ่ม แทค ภรัณยู จึงขอเกาะกระแสการเมือง จัดตั้งพรรคการเมืองของตัวเองแบบสมมติขึ้นมาบ้าง โดยใช้ชื่อว่า “พรรควัยรุ่นไทย” พร้อมทั้งครีเอทนโยบายของพรรคขึ้นมาด้วยกัน 14 ข้อ เราลองไปดูกันดีกว่าว่า นโยบายทั้ง 14 ข้อ ของ แทค ภรัณยู จะน่าสนใจขนาดไหน ..

นโยบาย พรรควัยรุ่นไทย

            1. เราจะตั้งวันสำคัญของ พี่น้องชาวนา วันหนึ่ง เพื่อให้กำลังใจพวกเขา เพราะชาวนาคือกระดูกสันหลังของชาติ “ไม่ใช่คนที่มีอำนาจมากดขี่”

            2. เราจะเพิ่มเงินเดือนราชการ เช่น ครู ตำรวจ ทหาร พยาบาล เป็นต้น เพื่อให้สมกับการรับใช้ประเทศ

            3. อันนี้ต้องทำเลย เพิ่มเงินเดือนผู้สูงอายุ เพราะให้น้อยมาก กินอาทิตย์นึงก็หมดแล้ว

            4. สามารถให้ประชาชน วัยรุ่นไทย ตรวจสอบเงินภาษีที่เราจ่ายไปว่าเอาไปทำอะไรบ้าง

            5. จะตีเส้นถนนรถจักรยาน ให้จักรยานเท่านั้น วัยรุ่นไทย หรือคนที่ขี่จักรยานจะได้ไม่ประสบอุบัติเหตุ

            6. อันนี้เพื่อความปลอดภัยคนที่ขึ้นแท็กซี่ และตัวแท็กซี่เอง เราจะออกกฎให้รถทุกคันติดแผ่นใสพลาสติกระหว่างที่นั่งกับคนขับ จะได้ปลอดภัย คนขับก็จะไม่ถูกปาดคอ คนนั่งจะได้ไม่ถูกจี้ หรือข่มขืน

            7. เด็กทุกคนที่กำลังเรียน จะต้องศึกษาประวัติของประเทศไทย ความเป็นมา และเข้าใจวันสำคัญของประเทศ ว่ากว่าจะเป็นประเทศไทยมันยากขนาดไหน และต้องเสียเลือดเท่าไหร่

            8. เอาใจวัยรุ่นบ้างเลย ทุกปีต้องมีวันวัยรุ่นไทย เพื่อที่จะให้เขามาแสดงออก เต้น ร้อง เล่น โชว์ จะได้ให้ผู้ใหญ่เข้าใจและเข้าถึงวัยรุ่นบ้าง

            9. เราเป็นเมืองท่องเที่ยวใช่ไหม และเดี๋ยวนี้ทุกคนทุกเชื้อชาติเปิดใจกันหมดแล้ว เราจะให้มีงาน เกย์ ทอม ดี้ กะเทยแสดงออกบ้าง เราจะมีงานคานิวัล และประชาสัมพันธ์ให้คนมาเที่ยวเมืองไทย รับรองว่ามีคนมาเยอะแน่ เพราะประเทศเราเป็นคนที่ยิ้มง่าย และสามารถแต่งงานกันได้

            10. เคยจำได้ไหมตอนอนุบาลเราต้องใส่ชุดไทยทุกวันศุกร์ เราเลยคิดว่าวันศุกร์จะให้คนแต่งชุดไทยกัน แต่ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าที่มันร้อน ๆ ให้ใส่พวกคอกระเช้า คงน่ารักและสาว ๆ จะได้สวยแบบไทย ๆ

            11. ผมจะไม่เซ็นเซอร์ทำภาพเบลอกับทีวี การ์ตูน ละคร หนัง และเปิดโอกาสให้สื่อทุกประเภท (ยกเว้นหนังโป๊นะ)

            12. ใครที่ค้ายา ถ้าจับได้ให้เสพยานั้นจนตาย ส่วนใครข่มขืน ให้จับตัดอวัยวะเพศให้เป็ดกินต่อหน้า

            13. เราจะซื้อเครื่องป้องกันให้กับคนที่เดินสายไฟฟ้า คนเก็บขยะ คนลอกท่อ จะได้ไม่เกิดอันตราย เพราะเป็นงานที่เสี่ยงแท้ว่าไหม

            14. ข้อนี้ไม่อยากให้เกิดแต่ต้องเขียน เพราะคือเรื่องจริง ใครที่พลาดท้องและเรียนอยู่ ม.ต้น หรือ ม.ปลาย สามารถเรียนต่อได้แต่ต้องเป็นเวลาพิเศษ สมมติว่าใกล้คลอดก็หยุดได้ และพอสมบูรณ์ก็กลับมาเรียนต่อได้ แต่ไม่อยากให้เกิดขึ้นนะเป็นห่วง
            และนี่คือ 14 นโยบายของพรรควัยรุ่นไทย จากหนุ่ม แทค ภรัณยู เอ้า! หากหนุ่มแทคเบนเข็มมาเล่นการเมือง ใครสนใจจะเลือกบ้าง ยกมือขึ้นจ้า


แทค ภรัณยู

แทค ภรัณยู

แทค ภรัณยู

แทค ภรัณยู

แทค ภรัณยู

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น