วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

สิงคโปร์ประกาศเพิ่มเงินโบนัสทารกเกิดใหม่ กระตุ้นให้คนมีลูก




          เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สิงคโปร์ประกาศเพิ่มโบนัสให้กับครอบครัวที่มีทารกเกิดใหม่ กระตุ้นให้ประชาชนมีลูก

          โดยรัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมาว่า ทางการจะเพิ่มเงินโบนัสให้กับครอบครัวที่มีทารกเกิดใหม่ เป็นจำนวนเงินราว 150,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นโบนัสที่เพิ่มจากที่เคยให้ครอบครัวที่มีทารก 2 คนแรกถึง 50 เปอร์เซ็นต์

          ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับครอบครัวที่มีบุตรคนที่ 3 และ 4 ทางการจะเพิ่มเงินโบนัสให้อีก สูงถึง 190,000 บาท 

          สำหรับเงื่อนไขการขอรับเงินโบนัสอัตราใหม่นี้ พ่อหรือแม่ คนใดคนหนึ่งจะต้องเป็นชาวสิงคโปร์ และบุตรจะต้องเกิดตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมเป็นต้นมาเท่านั้น 

          นอกจากนี้ ทางรัฐบาลยังมีการออกกฎใหม่เกี่ยวกับการลาพักงานไปดูแลลูกด้วย โดยปกติแล้ว ฝ่ายคุณแม่จะสามารถลาคลอดได้ถึง 16 เดือน แต่สำหรับครอบครัวไหนที่มีบุตรที่เกิดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมปีนี้เป็นต้นไป คุณพ่อจะสามารถลาพักงานไปดูแลลูกได้ 1-2 สัปดาห์ 

          ทั้งนี้ การมอบโบนัสและสิทธิลาพักงานให้กับครอบครัวที่มีทารกเกิดใหม่ดังกล่าว มีขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้มีลูกเพิ่มจำนวนประชากรของสิงคโปร์ หลังจากที่อัตราการเกิดของประชากรในสิงคโปร์นั้นมีน้อยมาก โดยจากข้อมูลด้านจำนวนประชากรสิงคโปร์ปี 2011 พบว่า อัตราการเกิดของประชากรอยู่ที่เด็ก 1.20 คน ต่อแม่ 1 คนเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น