วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ส.ว.สมชาย จี้ อนุดิษฐ์ เร่งจัดการเว็บหมิ่นสถาบันฯ


 นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา โต้กลับ อนุดิษฐ์ ขู่เอาผิดเว็บไซต์โพสต์ข้อความหมิ่นนายกฯ จี้เร่งจัดการเว็บไซต์หมิ่นสถาบันฯ ด้วย หลังของบไปมากกว่า 500 ล้าน

            สืบเนื่องจากกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ออกมาเตือนถึงชาวเน็ตทั้งหลายโดยห้ามไม่ให้มีการโพสต์ข้อความเสียดสีหรือดูหมิ่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำดังกล่าว ทางกระทรวงจะสั่งระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าวทันที เนื่องจากเข้าข่ายมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระทรวงไอซีทีอย่างหนักว่า ทำงานแบบสองมาตรฐาน เว็บหมิ่นนายกฯ สามารถจัดการได้ แต่เว็บหมิ่นสถาบันกลับนิ่งดูดาย ไม่ทำอะไรเลยนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (6 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้ฝากไปถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ว่า ให้เร่งจัดการกับผู้ดำเนินการเผยแพร่ข้อความและรูปภาพที่มีลักษณะดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างเอาจริงเอาจังด้วย ไม่ใช่ประกาศจะจัดการเฉพาะเว็บไซต์ที่มีข้อความหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เท่านั้น

            ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาไอซีทีได้ขอจัดสรรงบประมาณไปมากกว่า 500 ล้านบาท เพื่อขอติดตั้งอุปกรณ์จัดการกับผู้กระทำความผิด จึงอยากถามว่าปัจจุบันได้ดำเนินการจัดการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ไปถึงไหนแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น