วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หญิงอังกฤษปวดหลังไปหาหมอ 6 ชม.ต่อมาเธอคลอดลูก


สำนักข่าวเดลีเมล์ของอังกฤษรายงานว่า เคย์ลีกห์ เรนวิค มีอาการปวดหลังอย่างมาก จนตัดสินใจไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยโรค จนกระทั่งอีก 6 ชั่วโมงต่อมา เธอได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรก โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าเธอตั้งท้องอยู่
ตามรายงานระบุว่า คุณแม่ยังสาววัย 24 ปี เปิดเผยว่า เธอไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเธอตั้งครรภ์อยู่ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา น้ำหนักตัวของเธอลดลง หน้าท้องก็ยังแบนเรียบตามปกติ และเธอเองก็เคยตั้งครรภ์และมีลูกสาวมาแล้วก่อนหน้านี้ 1 คน และตั้งใจว่าจะมีเพียงคนเดียว
จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่เธอกับสามี พา เกรซ ลูกสาววัย 2 ขวบ ออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ เธอก็รู้สึกว่ามีอาการปวดหลังอย่างมาก ตอนแรกเธอคิดว่าเธออาจจะเป็นโรคไต จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่แพทย์ถามเธอกลับมาว่า "คุณตั้งครรภ์มาได้เท่าไหร่แล้ว?" เธอจึงตกใจและบอกว่าไม่ได้ตั้งครรภ์
จนกระทั่งมีการตรวจและสแกนผลเพื่อตรวจสอบความแน่ใจ และพบว่าเธอตั้งครรภ์ได้เกือบ 5 เดือน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เคย์ลีกห์ ยืนยันว่าเธอไม่มีอาการแพ้ท้อง ไม่มีสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับการตั้งครรภ์เลย แม้กระทั่งผลทดสอบการตั้งครรภ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก็ออกมาเป็นลบ
แพทย์ตัดสินใจผ่าตัดคลอดเด็กออกจากครรภ์ของเคย์ลีกห์ เนื่องจากเธอมีการช็อก ตกใจ และอาเจียนอย่างรุนแรง เพราะร่างกายปฏิเสธสิ่งที่เกิดขึ้น และมีอาการถุงน้ำคร่ำฉีกขาด อีก 6 ชั่วโมงต่อมา เธอจึงคลอดลูกสาวลูซี่ พร้อมกับน้ำหนักตัวแรกเกิดราวๆ 3,500 กรัม
แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ หนูน้อยลูซี่ ผู้ซึ่งคลอดก่อนกำหนดทั้งที่แม่อายุครรภ์เพียง 4 เดือนเศษ สามารถจะรอดชีวิตมาได้ แม้จะมีอาการผิวหยาบแห้ง และมีกะโหลกศีรษะที่บอบบางกว่าปกติ เนื่องจากรกในครรภ์ของแม่หยุดทำงานเสียก่อนและคลอดก่อนกำหนด
Source: Daily Mail & North News and Pictures Ltd.,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น