วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มือปล่อยภาพหลุด สการ์เล็ตต์ เจอคุก10ปี


ภาพหลุดารา
หนุ่มมะกัน รับแฮกเมล์ดาราสาวชื่อดังแห่งฮอลลีวูดกว่า 50 คน ถูกศาลตัดสินจำคุก 10 ปี

คริสโตเฟอร์ แชนีย์ อดีตเสมียนสำนักงานในฟลอริด้า ยอมรับสารภาพต่อศาลว่า เขาคือคนที่แฮกข้อมูลอีเมล์ส่วนตัวของบรรดาคนดังสาวๆ ซึ่งเขาไม่ได้นำไปใช้เพื่อผลประโยชน์แต่อย่างใด แต่ที่ทำไปเพราะเขาเสพติดการแอบเฝ้าดูพฤติกรรมของคนดัง อย่างที่คนอื่นไม่มีโอกาสได้สัมผัส

รายงานระบุว่า แชนีย์ สามารถเข้าถึงอีเมล์ส่วนตัวของดาราสาวแห่งวงการฮอลลีวูดมากกว่า 50 คน รวมถึง สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน นางเอกหนัง The Avengersมิล่า คูนิส ดารานำจากหนัง Ted และครองตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดแห่งปี 2012แม้แต่นักร้องสาว คริสตินา อากีเรลา ก็โดนหางเลขไปด้วย ซึ่งแชนีย์ใช้เวลาระหว่างเดือน พ.ค.2010 - ต.ค.2011 ท่องดูชีวิตส่วนตัวของสาวๆ จนถูกตั้งข้อหาสูงถึง 28 กระทง กระทั่งเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เขายอมรับสารภาพในความผิดทั้งหมด และอัยการได้สั่งฟ้องเขาไป 9 ข้อหาอาญา
ภาพหลุดารา
หลังมีภาพหลุดแพร่ออกไป สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน เคยให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาถึงความรู้สึกที่มีต่อผู้ต้องหารายนี้ว่า มันเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก และไม่อาจยกโทษให้ได้ ซึ่งภาพดังกล่าวเจ้าตัวยอมรับว่าส่งให้อดีตสามี ไรอัน เรย์โนลด์

ด้านสาวเสียงดี คริสตินา อากีเรลา ที่มีภาพหลุดไปปลายปีที่แล้ว ก็เผยว่า เงินไม่สามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้เธอได้เลย จากการถูกรุกล้ำชีวิตส่วนตัว

นอกจากนี้ยังมีคนดังที่ตกเป็นเหยื่อแฮกเกอร์ อาทิ วาเนสซา ฮัดเจนส์ นักแสดงวัยรุ่น จากหนัง Beastly ที่ถูกทำลายชื่อเสียงไปไม่น้อย ส่วน เบลค ไลฟ์ลี่ย์ ดาราสาวจาก Green Lantern ภรรยาคนปัจจุบันของ ไรอัน เรย์โนลด์ ก็เคยถูกแพร่ภาพลับบนโลกออนไลน์มาแล้ว

แชนีย์ รับว่า เขารู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่โดนจับกุมได้ เพราะไม่รู้ว่าจะแก้พฤติกรรมแย่ๆ ของตัวเองได้อย่างไร พร้อมกล่าวขอโทษและจะไม่ทำอีกแล้ว

นอกเหนือจากที่ แชนีย์ ต้องถูกจำคุก 10 ปี จากโทษสูงสุด 60 ปี เขายังต้องจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายรวม 66,179 ดอลล่าร์
ภาพหลุดารามิล่า คูนิส - คริสตินา อากีเรลา (คนขวา)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น