วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไฟว์สตาร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ 3 มิติไทย

ไฟว์สตาร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ 3 มิติไทย
เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากเห็นความต่อเนื่องในตลาดภาพยนตร์ 3D ในประเทศไทย ทำให้ไฟว์สตาร์ จะยังคงทำ 3D ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2556 นี้ โดยคาดว่า จะสร้างภาพยนตร์ทั้งสิ้น 4 เรื่อง และ 3 ใน 4 เรื่องนั้น จะสร้างเป็น 3D เต็มรูปแบบตามถนัดเช่นเดิม"ปีที่ผ่านมา หนัง 3D ของเราประสบความสำเร็จดี ไม่ว่าจะเป็น "407 เที่ยวบินผี" หรือ "ตีสาม3D" ในปี 2556 นี้ เราจึงจะยังคงเดินหน้าสร้างภาพยนตร์ในระบบสามมิติเต็มรูปแบบ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีหน้า คาดการณ์ว่า เราจะสร้างภาพยนตร์ทั้งสิ้น 4 เรื่อง โปรเจกต์แรกตอนต้นปีชื่อว่า "จิตสัมผัส" ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สามารถเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นนั่นคือภูติผี ปีศาจ เจ้ากรรมนายเวรและสัมภเวสี ซึ่งการที่สร้างเป็นสามมิติเต็มรูปแบบนี้ จะทำให้ผู้ชมได้เห็นภาพๆ เดียวกันกับตัวละครที่มี "จิตสัมผัส" (The Second Sight) เสมือนเห็นจากตาของตัวเอง, เรื่องต่อไปที่จะสร้างในรูปแบบสามมิติก็คือโปรเจกต์ "ตีสามคืนสอง" ซึ่งก็คือหนังผีสามเรื่องสามรส สามมิติ สามผู้กำกับ กับสามสถานการณ์ใหม่ที่หลอนไม่แพ้ของเดิม ส่วนอีกสองเรื่องที่เหลือยังต้องขออุบไว้ก่อน บอกได้แต่เพียงว่า เรื่องแรกเป็นสามมิติที่จะนำเสนอในรูปแบบอื่นเพื่อให้เห็นว่า ภาพยนตร์สามมิติของไทยไม่จำเป็นต้องคู่กับผีและความหลอนเท่านั้น ส่วนอีกเรื่องเราจะแหวกแนวตัวเอง โดยการสร้างภาพยนตร์คอมเมดี้-โรแมนติก ให้ "ทอม อิสรา นาดี" เจ้าของผลงาน "OT." จาก "ตีสาม3D" ที่ทำให้หลายคนท้องคัดท้องแข็งมาแล้วรับหน้าที่ผู้กำกับเหตุที่เราตั้งใจจะสานต่องานสร้างแบบ 3D ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่อไป ก็เป็นเพราะว่า เรายังเห็นทางที่มันไปได้ ยิ่งทำยิ่งสนุก ยิ่งทำคนก็ยิ่งชอบ ในไทยเราก็โอเค ในต่างประเทศก็ชอบเรามากซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า "ความกลัว" เป็นภาษาสากล ผู้คนเข้าใจกันทั่วโลก ประกอบกับงานโปรดักชั่น ทำให้ลูกค้ายังคงติดตามผลงานเราอย่างต่อเนื่อง ส่วนในไทยเองนั้น คนดูก็จะได้ชมงานที่มีความคุ้มค่าขึ้นเรื่อยๆ โปรดักชั่นของเราดีขึ้น จากเรื่องแรกที่เราใช้สามมิติแบบแมนนวล มาเป็นสามมิติที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แล้วจากการสำรวจพบว่า แฟนหนังของเราเป็นวัยรุ่นซะส่วนใหญ่ เราก็จะปรับงานให้สนุกเอาใจพวกเขาด้วย เป็นสามมิติที่ใกล้ตัวคนไทย แต่คุณภาพของเราก็ไม่แพ้หนังเทศ แต่ที่น่าภูมิใจกว่านั้นคือ เป็นสามมิติระดับโลก ที่คนไทยทำ 100 เปอร์เซ็นต์" เกียรติกมล กล่าว ด้วยทั้งหมดนี้ จึงสามารถกล่าวได้ว่า ไฟว์สตาร์ จะตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านภาพยนตร์สามมิติ สัญชาติไทย อย่างแท้จริง    

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น