วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หนุ่มใหญ่เมาตระเวนเปิดรถชาวบ้าน ถูกรุมตื้บเละ

หนุ่มใหญ่เมาตระเวนเปิดรถชาวบ้าน ถูกรุมตื้บเละ
เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) เมื่อเวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.เอนก สระทองอยู่สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าได้ช่วยกันควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุพยายามขโมยรถยนต์ไว้ได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแอมเวย์ ใกล้เคียงร้านแมคโดนัลด์ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป. นำกำลังตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายและพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวชายไทย เบื้องต้นไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี ที่นอนกองอยู่กับพื้นถนนในสภาพถูกรุมสกรัมจนสะบักสะบอม มีเลือดกำเดาไหลออกมาเล็กน้อย เนื้อตัวมีกลิ่นสุรา ค้นตัวพบกระเป๋าสตางค์ 1 ใบภายในมีเพียงตั๋วรับจำนำระบุชื่อ นายไพรัช ไพรอนันต์ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง ร.พ.บางละมุง

สอบปากคำ นายอากร อุ่นคงทอง อายุ 42 ปี เจ้าของรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผต-547 ชลบุรี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถปิกอัพนำเครื่องกรองน้ำไปเปลี่ยนไส้กรองที่บริษัทแอมเวย์ โดยจอดรถไว้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ห่างจากบริษัทประมาณ 50 เมตร หลังจากทำธุระเสร็จจึงเดินกลับมาที่รถ และพบผู้ต้องหากำลังพยายามเปิดประตูรถของตน ซ้ำยังทำท่าง้างหมัด จะต่อยและทำร้ายร่างกาย ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วยจนเจ้าตัวเดินหนีไปในสภาพมีอาการมึนเมา

แต่แทนที่ชายคนดังกล่าวจะรีบหลบหนี กลับเดินตรงไปที่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กบ-1912 นครราชสีมา ของ นายศุภชัย มีโพธิ์ อายุ 42 ปี ที่จอดอยู่ริมถนน และเจ้าของรถกำลังซื้อของอยู่ในบริษัท แอมเวย์ เช่นกัน ใช้มือกระชากพยายามจะเปิดรถเก๋ง ระหว่างนั้นพี่ชายของตนขับรถ จยย. ผ่านมาพอดีจึงร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันรุมจับ แต่ทางผู้ต้องหาฮึดสู้จึงต้องมีการใช้กำลังกันเล็กน้อย ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญผู้เสียหายทั้งหมดไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับอายัดตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น