วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แอร์พุกามของพม่า บินลงฉุกเฉินบนถนนเครื่องหัก-ไฟลุก!

แอร์พุกามของพม่า บินลงฉุกเฉินบนถนนเครื่องหัก-ไฟลุก!
(Photo: Htoo Eain Thwin / Tachileik Online News)
(25 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินสายการบินแอร์พุกามของพม่า บินลงจอดฉุกเฉินบนถนนใกล้กับรัฐฉาน ทางตะวันออกของพม่า เป็นเหตุทำให้เครื่องเกิดไฟลุกไหม้ ผู้โดยสารเสียชีวิต 2 ศพ
ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครื่องบินรุ่นฟอกเกอร์-100 ของสายการบินแอร์พุกาม มีผู้โดยสาร 65 คน และลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากสนามบินกรุงย่างกุ้ง เพื่อมุ่งหน้าไปสนามบินเฮโฮในรัฐฉาน แต่ขณะที่เครื่องบินใกล้ถึงสนามบินปลายทาง นักบินพบเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ตัวหนึ่งของเครื่องบิน ก่อนจะตัดสินใจขอนำเครื่องบินลงฉุกเฉินบนถนนท้องถิ่น ห่างจากสนามบินเฮโฮ เพียง 3 กิโลเมตร
จนกระทั่งเกิดเหตุสลด เมื่อนับบินพยายามนำเครื่องบินลงจอด แต่ปรากฎว่าแรงกระแทกทำให้เครื่องบินควบคุมไม่หยุด ส่งผลให้เครื่องบินหักออกเป็น 2 ท่อน และเกิดเพลิงลุกไหม้ในทันที เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นเด็กชายและผู้โดยสารอีกรายที่ยังพิสูจน์อัตลักษณ์ไม่ได้
นอกจากนี้ยังมีรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 11 ราย คาดว่าตัวเลขน่าจะเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวนักบิน ลูกเรือ และผู้โดยสาร ส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นแล้ว ส่วนสาเหตุของการขอบินลงฉุกเฉินกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น