วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

สื่อนอกตีข่าวครอบครัวหนุ่มอังกฤษโดนลูกหลงใจสลาย แต่คนร้ายอาจจำคุกแค่ 2 ปี


สตีเฟน แอชทอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Stephen Ashton

          จากเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะกันในบาร์บนเกาะพะงัน ก่อนชักปืนยิงกันและโดนหนุ่มอังกฤษรายหนึ่งเสียชีวิต จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในอังกฤษนั้น ล่าสุด สื่ออังกฤษได้ตีข่าวสุดน่าอับอายนี้อีกครั้งว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าใจสลายกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่หนุ่มมือปืนอาจต้องจำคุกเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น
          เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ครอบครัวของนายสตีเฟน แอชทอน วัย 22 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุลูกหลงวัยรุ่นยิงปืนหลังทะเลาะกันที่เกิดขึ้นบนเกาะพะงันในคืนวันปีใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อแล้วว่า พวกเขาหัวใจสลายกับการสูญเสียสตีเฟนไป เพราะเขาเป็นลูก เป็นเพื่อนที่ดีมาก เป็นที่รักของทุกคน

          จากการเปิดเผยของครอบครัวและญาติของสตีเฟน สรุปได้ว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวแอชทอนต้องเผชิญกับความสูญเสียซ้ำแล้วซ้ำอีก เมื่อ 2 ปีก่อนคุณตาของสตีเฟนก็เสียชีวิต ไม่กี่เดือนต่อมา จอห์น พ่อของสตีเฟนก็เสียชีวิตลง จากภาวะเนื้องอกในสมองหลังจากถูกคนร้ายทุบตีศีรษะ และในวันปีใหม่ปีนี้ที่ทุกคนควรได้ฉลองปีใหม่อย่างมีความสุข กลับกลายเป็นว่าต้องเผชิญกับความเศร้าโศกเสียใจแทบใจสลายรับปีใหม่ เมื่อสตีเฟนมาเสียชีวิตไปอีกคนเพราะถูกยิง ทั้ง ๆ ที่เขาบริสุทธิ์ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทนั้นเลย เขาออกจากงานเพื่อจะเดินทางท่องเที่ยวที่ออสเตรเลียและไทย แต่ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า การอยู่ผิดที่ผิดเวลาของเขาจะทำให้เขาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
          นอกจากนี้ เว็บไซต์เดลิเมลยังรายงานความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ตอนนี้ตำรวจไทยจับคนร้ายได้แล้ว คือ นายเอกพันธ์ แกล้วกล้า วัย 26 ปี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และครอบครองอาวุธปืน เขาอาจถูกตัดสินโทษจากการฆาตกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งอาจจะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลาเพียง 2-3 ปีเท่านั้น ขณะที่ทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จะเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในเร็ว ๆ นี้

          ทั้งนี้ เว็บไซต์เดลิเมลยังระบุอีกว่า นับตั้งแต่ปี 2009 มีชาวอังกฤษถูกฆ่าตายในประเทศไทยแล้ว 7 คน และมีอาชญากรรมเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง โดยเฉพาะปี 2012 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่น่าสลดใจที่สุดสำหรับชาวอังกฤษ เพราะมีรายงานว่า ชาวอังกฤษถูกแทงในไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม, สาวอังกฤษ 2 คนถูกข่มขืนเมื่อเดือนกรกฎาคม, ชายอังกฤษวัย 28 ปีถูกยิงเข้าที่ขาเมื่อเดือนสิงหาคม, และนอกจากนี้ ในเดือนกันยายนก็มีรายงานการข่มขืนชาวอังกฤษเกิดขึ้นอีก 1 คดี และทั้งหมดนี้ ยังไม่รวมกับเหตุร้ายอื่น ๆ เช่น การข่มขืน ที่เหยื่อไม่ได้แจ้งต่อทางการด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น