วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

พระลูกวัดเดือด! ไล่ฟันเจ้าอาวาส อ้างถูกแกล้ง

พระลูกวัดเดือด! ไล่ฟันเจ้าอาวาส อ้างถูกแกล้ง
(31 ม.ค.) ศึกกลางวัดดังเมืองลำปาง พระลูกวัดโมโหเดือด! คว้ามีดไล่ฟันเจ้าอาวาส อ้างถูกกลั่นแกล้ง ไม่ชอบขี้หน้า โดนสั่งย้ายไปจำวัดอื่น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งเมืองลำปาง มีการพยายามทำร้ายร่างกายกัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุคือวัดศรีชุม ย่านเขตเทศบาลเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่พบ พระครูสูติ ชยากรณ์ เจ้าอาวาสวัดศรีชุม ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่
พระครูสูติ ชยากรณ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ถูก พระณรงค์ ยั่วยวน หรือ พระมิตร เป็นพระลูกวัดดังกล่าว ได้ใช้อาวุธมีดดายหญ้าไล่ทำร้ายอยู่ภายในวัด แต่สามารถวิ่งหลบหนีมาได้ จากการตรวจสอบพบว่า พระครูสูติ กับ พระณรงค์ มักมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง จนกระทั่งเกิดคำสั่งให้พระณรงค์ย้ายไปจำวัดอื่น ซึ่งสร้างความไม่พอใจกับพระณรงค์
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปควบคุมตัว พระณรงค์ มาทำการสอบสวน โดยให้การว่า อาตมาเป็นพระลูกวัดแห่งนี้มาสักระยะแล้ว ที่ผ่านมาถูก พระครูสูติ เจ้าอาวาสกลั่นแกล้งสารพัด จนอาตมาทนไม่ไหว และเข้าไปพูดคุยสอบถามตรงๆ แต่กลับถูกเจ้าอาวาสเมิน จึงเกิดอารมณ์โมโห คว้ามีดดายหญ้ามาไล่ฟัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามไกล่เกลี่ย แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถยอมความกันได้ จึงได้เชิญตัวไปที่สถานีตำรวจ เพื่อตกลงเจรจายอมความกันต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น