วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

เข้าใจผิด! มูลนิธิกระจกเงา ชี้ เด็กขายพวงมาลัยไม่ใช่น้องจีจี้


น้องจีจี้

น้องจีจี้


          มูลนิธิกระจกเงา ชี้แจง กรณีรูปถ่ายเด็กขายพวงมาลัยที่ว่อนทั่วเน็ต ไม่ใช่น้องจีจี้ พร้อมเผย กระดูกที่พบใกล้จุดที่น้องหายตัวไม่ใช่ของเด็ก

          สืบเนื่องจากกรณีที่ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ออกประกาศตามหา ด.ญ.จีรภัทร ทองชุม หรือ น้องจีจี้ อายุ 11 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จากบริเวณปั๊มน้ำมัน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553 โดยคาดว่าน่าจะถูกลักพาตัวไปนั้น ได้มีผู้ที่ช่วยให้เบาะแสติดต่อเข้ามาหลายคน ดังเช่นในกรณีที่มีผู้ถ่ายรูปเด็กขายพวงมาลัย ที่บริเวณสี่แยกศรีอยุธยา ซึ่งมีหน้าตา รูปร่าง และอายุ ใกล้เคียงกับน้องจีจี้ มาเผยแพร่ต่อกันในเว็บไซต์เฟซบุ๊กโดยคาดว่าเด็กคนนี้ น่าจะเป็นน้องจีจี้ที่หายตัวไป และขอให้ช่วยกันตรวจสอบนั้น

น้องจีจี้

          ล่าสุด วานนี้ (22 มกราคม) ทางมูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาประกาศชี้แจงว่า เด็กขายพวงมาลัยคนดังกล่าวนั้นได้รับการตรวจสอบแล้วว่า ไม่ใช่น้องจีจี้ โดยกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กกสด) ได้ลงไปตรวจสอบข้อมูลเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่าเด็กในรูปไม่ใช่น้องจีจี้ที่หายตัวไป เด็กมีพ่อแม่และได้เรียนหนังสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตักเตือนพ่อแม่แล้ว นอกจากนี้แม่ของน้องจีจี้ก็ได้ตรวจสอบและยืนยันแล้วว่าเด็กในรูป ไม่ใช่น้องจีจี้

          นอกจากกรณีรูปถ่ายของเด็กขายพวงมาลัย อีกเบาะแสสำคัญ ก็คือกรณีพบโครงกระดูกศพไม่ทราบชื่อ บริเวณป่าละเมาะที่จังหวัดสระบุรี ห่างจากจุดที่น้องจีจี้หายไปไม่ไกลนัก เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา แต่จากการประเมินเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าน่าจะเป็นร่างของสตรี อายุมากกว่า 20 ปี เพราะมีรูปร่างสมส่วนโตเต็มวัย ก่อนที่โครงกระดูกดังกล่าวถูกส่งมาตรวจสอบที่ แผนกนิติเวช รพ ธรรมศาสตร์รังสิต และเพื่อคลายข้อสงสัย ทางศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา จะพาครอบครัวน้องจีจี้ไปตรวจเลือดพิสูจน์ดีเอ็นเอกับโครงกระดูกดังกล่าวต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนนิดนะ!
    รับสมัครด่วน!!! (เฉพาะในเขตกรุงเทพเท่านั้น) บริษัท ADM จำกัด
    Part time/ full time อายุ (17- 25 เท่านั้น)
    โปรโมทสินค้าชั้นนำนำเข้าจากต่างประเทศ, ทำการโฆษณา, ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท (มีofficeให้) สามารถทำงานหลังเลิกงานหรือเลิกเรียนได้
    Part-time เดือนละ 10000-2000 บาท full-time 20000บาท หรือตามตกลง
    สามารถจองสิทธิในการสมัครงานได้ที่ 089-512-1077 (คุณบี)
    http://goo.gl/HBLe8

    ตอบลบ