วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

สุขุมพันธุ์ น้ำตาคลอไป DSI รับคดีบีทีเอสพร้อมให้สอบ

สุขุมพันธุ์ น้ำตาคลอไป DSI รับคดีบีทีเอสพร้อมให้สอบ
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และ รองผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีบีทีเอส แล้ว ก่อนที่จะเซ็นใบลาออกที่ กทม. อีกครั้ง ย้ำ 4 ปีที่ทำงาน ตั้งใจเต็มที่ ส่วนอีก 5 คน ขอเลื่อนเข้าพบออกไปก่อน
บรรยากาศล่าสุด ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน DSI เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภคโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีการต่อสัญญาให้การเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้า BTS เป็นเวลา 30 ปี ในวงเงิน 190,000 ล้านบาท
โดย พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ DSI ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ขั้นตอนของการสอบสวนในวันนี้ จะเริ่มจากการแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับพฤติกรรม ให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบว่า เข้าข่ายการ
กระทำผิดอย่างไร ซึ่งผู้ถูกกล่าวหา สามารถปฏิเสธได้ แต่ยืนยันว่า การแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้หารือกันอย่างรอบคอบแล้ว เนื่องจากหลักฐานที่ทางกรุงเทพมหานคร นำมาแสดงเพื่อหักล้างนั้น 
ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ
ทั้งนี้ การสอบสวนจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และช่วงบ่ายจะเริ่มในเวลา 14.00 น. ซึ่งจะเป็น นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด 
(มหาชน) และ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าให้ปากคำ ส่วนอีก 5 คน ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน
ผู้ว่าฯกทม. น้ำตาคลอ ยัน ไปดีเอสไอก่อนมาลาออกที่ กทม.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีต่อสัญญาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ว่า ในวันนี้ ตนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับ DSI ซึ่งหลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาลงนามในหนังสือลาออกจากตำแหน่งที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครทันที โดยระบุว่า พร้อมให้ DSI ตรวจสอบ แต่หากข้อกล่าวหาไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของ DSI ตนจะคัดค้านทันที ทั้งนี้ยืนยันว่าทีมกฎหมายของกรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในทุกด้าน ในการที่จะต่อสู้คดีต่อไป
นอกจากนี้ ยังกล่าวพร้อมน้ำตาคลอว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ของการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนรู้สึกดีใจที่ได้มารับใช้ประชาชน และพร้อมที่จะกลับมารับใช้หากประชาชนมอบความไว้วางใจให้ตน และเลือกให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีกสมัย ส่วนที่ผ่านมามีแรงกดดันเข้ามาจากหลายฝ่าย ตลอดระยะเวลาทำหน้าที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนทำงานด้วยความใจกว้าง หนักแน่นและมีความอดทน และทำงานด้วยความเสียสละ เพื่อคนกรุงเทพมหานคร มาโดยตลอด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น