วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

สตช. ปูนบำเหน็จ 3 ตำรวจเหยื่อระเบิดรือเสาะ 5 ชั้นยศ


อดุลย์ แสงสิงแก้ว

อดุลย์ แสงสิงแก้ว


          อดุลย์ ร่วมพิธีรดน้ำศพ 3 ตำรวจเหยือระเบิดรือเสาะ พร้อมให้เงินช่วยเหลือครอบครัวจำนวนหนึ่ง ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป สตช. ปูนบำเหน็จให้ 5 ชั้นยศ
 
          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 3 นาย ได้แก่ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ วัย 49 ปี, ส.ต.อ.ปิยะ ภูพันเว่อ พลขับ วัย 34 ปี และ ส.ต.ท.สุเวส จันทรังษี ผบ.หมู่ ป.สภ.รือเสาะ วัย 30 ปี เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (15 มีนาคม)
 
          พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้บัญชาการ ศชต. และฝ่ายสืบสวน กำลังดำเนินการหาตัวคนร้ายอยู่ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบและรัดกุม ส่วนเรื่องที่นายตำรวจเสียชีวิต ตนจะให้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับ จัดบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ เนื่องจากไม่ใช่ตำรวจในพื้นที่ นอกจากนี้ ตนจะลงพื้นที่ไปร่วมรดน้ำศพด้วย พร้อมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด
 
          ด้านนายวรเชษฐ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา พื้นที่ อ.รือเสาะ ยังไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น มีเพียงแค่ลอบยิงชาวบ้าน หรือลอบวางเพลิงบ้านร้างหนึ่งหลังเท่านั้น ฉะนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดในปีนี้
 

          ขณะที่ คนในพื้นที่ อ.รือเสาะ ต่างเสียใจกับการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เนื่องจากเชื่อว่า พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เป็นตำรวจน้ำดีที่อาสาดับไฟใต้ โดยไม่หวังเรื่องชื่อเสียงเงินทอง เห็นได้จากการย้ายตำแหน่งจาก สว.สืบสวน สตม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาดำรงตำแหน่ง สวป.สภ.ศรีสาคร เพราะต้องการจับคนร้ายที่ฆ่าครูจูหลิง ปงกันมูล

อดุลย์ แสงสิงแก้ว

          ล่าสุดวันนี้ (16 มีนาคม) เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด ของ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์, ส.ต.อ.สุเวทย์ และ ส.ต.อ.ปิยะ ที่ศาลาสันติสุข ฌาปนกิจสถานเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมกับระบุว่า ในเบื้องต้น ได้มอบเงินช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว และยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่ให้เงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย

          ทั้งนี้ หลังจากเสร็จพิธีรดน้ำศพ ศพของตำรวจทั้ง 3 นายจะถูกส่งไปบำเพ็ญกุศลไปยังบ้านเกิดต่อไป ได้แก่ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ บำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส, ส.ต.อ.สุเวทย์ บำเพ็ญกุศลที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง และ ส.ต.อ.ปิยะ บำเพ็ญกุศลที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

          ด้านนางฐาปณี คีรีวงศ์ ภรรยา พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดว่าคนร้ายทำเกินกว่าเหตุ และไม่คิดว่าสามีจะต้องมาจบชีวิตแบบนี้

          วันเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษก สตช. ได้ระบุว่า ทาง สตช. เตรียมปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ ให้กับนายตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 3 นาย พร้อมให้เงินช่วยเหลือรายละประมาณ 3 ล้านบาท และรับทายาทเข้ารับราชการตำรวจต่อไป


อดุลย์ แสงสิงแก้ว





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น