วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

สาว 17 ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด. ชาวเน็ตหนุนบริจาคเงินอื้อ


สาว 17 ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด. ชาวเน็ตหนุนบริจาคเงินอื้อ
 
 
            สาววัย 17 ปี โพสต์คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูปเพื่อให้กำลังใจ ตชด. โดยทางโรงเรียนให้การสนับสนุนเป็นสื่อกลางในการรับเงินบริจาคเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ให้เหล่า ตชด. ผู้เสียสละ ที่ช่วยให้ประชาชนชาวไทยได้ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข
  
            วันนี้ (4 เมษายน) ได้มีรายงานข่าวถึงกระแสการแชร์คลิปวิดีโอให้กำลังใจตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า The Life of Thai Border Patrol Polices: What You Might Not Know ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่เปรียบเทียบการใช้ชีวิตอย่างสุขสบายของคนกรุงกับความเป็นอยู่ที่ยากลำบากเพื่อปกป้องประเทศชาติของ ตชด. ทั้งนี้ทราบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์โดย คุณ joeyqueen17 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม ดังนั้นผู้สื่อข่าวจึงติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวทันที
  
            ทั้งนี้ น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 (เทียบเท่ากับ ม. 5) ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา ได้เล่าความเป็นมาของคลิปดังกล่าวว่า ตนเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อย ๆ เกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร เพราะตนไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน

 สาว 17 ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด. ชาวเน็ตหนุนบริจาคเงินอื้อ

            จากนั้นเมื่อไปค้นข้อมูลในเว็บไซต์ยูทูบ ก็ได้พบคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า เพลงตำรวจตระเวนชายแดน ของ คุณณัฐวุฒิ จันทรา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม  ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของ ตชด. ที่ยากลำบาก ต้องลุยป่า ขึ้นเขา เพื่อปกป้องประเทศ ดังนั้น ตนจึงอยากช่วยเป็นกำลังใจบุคคลเหล่านี้ โดยทำคลิปวิดีโอดังกล่าวอออกมา เพื่อเป็นการเปรียบเทียบชีวิตคนเมืองที่มีเสื้อผ้าเยอะแยะ รองเท้ามากมาย กับอีกชีวิตหนึ่งของ ตชด. ที่ต้องอยู่อย่างยากลำบาก 
 
            นอกจากนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังมีข้อความว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้บุคคลเหล่านี้ พร้อมขึ้นข้อความแสดงความต้องการของ ตชด. ว่า ต้องการรองเท้า ถุงเท้า ไว้ใช้ช่วงหน้าฝน เพราะที่ผ่านมาต้องนอนหลับทั้ง ๆ ที่ถุงเท้ายังเปียก บางทีก็เป็นโรคน้ำกัดเท้า ติดเชื้อที่เท้า เป็นต้น
  
            น้องควีน เผยอีกว่า ตอนที่ทำคลิปวิดีโอดังกล่าวก็มีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยสนับสนุน ตอนแรกตนแค่อยากทำคลิปวิดีโอเพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทย และสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี  มีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค ตนจึงคิดว่าควรรวมตัวกับเพื่อน ๆ ไปเดินถือกล่องรับบริจาคตามตลาดนัดจตุจักร แต่เมื่อปรึกษาคุณพ่อกับคุณแม่ เพื่อให้โรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง จะได้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค จึงเกิดโครงการที่มีชื่อว่า  โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค และมีการเปิด เฟซบุ๊ก โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.โดยมีข้อมูลของโครงการ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ เช่น รายชื่อผู้บริจาค และยอดเงินที่มีการบริจาค เพื่อแสดงความโปร่งใส
 
            ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนันและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่ 

            บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์

            ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้)
 
            เลขที่บัญชี 212-4-08911-7
 
            โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School 02-791-8901 ต่อ 374, 358




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น