วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ป้าเช็ง ขายน้ำหมัก โดนฟ้อง 5 คดี ตัดสินแล้ว 2 โดนคุก 18 เดือน


 ปคบ. เผย ยื่นฟ้องป้าเช็งขายน้ำหมักมหาบำบัดแล้ว 5 คดี ถูกตัดสินจำคุกไปแล้ว 2 คดี รวมโทษจำคุก 18 เดือน


  
          วันนี้ (2 เมษายน) พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กล่าวถึงการดำเนินคดี นางสาวศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ (ป้าเช็ง) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง "ซุปเปอร์เช็ง" วัย 72 ปี หลังจากมีผู้เสียหายใช้ยาดังกล่าวแล้วเกิดตาบอด ว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องคดีไปทั้งหมดแล้ว รวมทั้งหมด 5 คดีด้วยกัน ดังนี้
 
          คดีแรก ข้อหาร่วมกันผลิตและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 ซึ่งในขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดธัญบุรี
  
          คดีที่ 2 ข้อหา โฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์ โดยไม่ได้รับการอนุมัติข้อความ เสียง ภาพจากผู้อนุญาต, การโฆษณายาสรรพคุณเกินจริง, การประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และการประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งในขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดธัญบุรี
  
          คดีที่ 3 ข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดพัทยา
  
          คดีที่ 4 และ 5 ข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 คดีถูกศาลจังหวัดธัญบุรี พิพากษาจำคุกจำเลย 18 เดือน พร้อมกับริบของกลาง ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2555 อย่างไรก็ตาม นางสาวศรวรรณ ก็ได้ยื่นอุทธรณ์คดีแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น