วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ระเบิดรามคำแหง 43/1 คาดปัญหาแผงค้า ปัดโยงไฟใต้

 รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบเหตุระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1 ระบุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง มีศักยภาพทำลายถึงชีวิตได้ คาดสาเหตุบึ้มรามคำแหง ปัญหาแผงค้าขายในพื้นที่ ปัดโยงไฟใต้ สรุปมีผู้บาดเจ็บ 7 ราย






            วันนี้ (27 พฤษภาคม) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณ ซ.รามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหง ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรในพื้นที่ พบว่าเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.39 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2556 เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน เป็น หญิง 5 คน ชาย 2 คน ราย ส่วนเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD สามารถเก็บภาชนะบรรจุ, สายไฟ และเศษตะปู ได้จำนวนมาก เบื้องต้น ระเบิดดังกล่าวมีศักยภาพทำลายถึงชีวิตได้

            ส่วนประเด็นและสาเหตุในครั้งนี้ ยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นแผงค้าขายในพื้นที่ มั่นใจไม่เชื่อมโยงประเด็นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้นำเหล่าทัพ รวมถึงไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตรวจสอบ จะประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

            ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมชุดชุดพนักงานสืบสวน หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าร้านทำผม "ออกัส" ปาก ซ.รามคำแหง 43/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. โดยระบุว่า ขณะนี้ได้ส่งฝ่ายสืบสวน เร่งหาสาเหตุ พร้อมทั้งมีการแบ่งหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็น กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สน.หัวหมาก เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น