วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ร็อคซี่ แม็กซิม ส่อแววติดคุก 5 ปี โพสต์คลิป สอนเด็กดมเค

  ร็อคซี่ แม็กซิม โพสต์แจง คลิปสอนเด็กดมเค เป็นแค่แป้ง พร้อมระบุ สังคมอยู่ยากขึ้นทุกวัน ด้านตำรวจชี้ แค่แป้งก็ผิด เบื้องต้นคาดว่าจะมีโทษจำคุก 5 ปี ฐานทำให้ประชาชนตื่นตระหนก



            เมื่อวานนี้ (2 พฤษภาคม) พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิมโพสต์คลิป "สอนเด็กดมเค" ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกไซเบอร์ว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้ว แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธว่า ผงที่ให้เด็กเสพนั้นเป็นเพียงแป้ง แต่ถือมีความผิดตามมาตรา 14 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ที่ระบุว่า ผู้ใดนำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนอื่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลนั้นได้ เช่น ข้อมูลอันเป็นเท็จที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย ข้อมูลความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ข้อมูลลามกอนาจาร หรือผู้ที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องคอมพิวเตอร์ พีดีเอ โทรศัพท์มือถือ หรือระบบคอมพิวเตอร์อื่น ๆ จะมีโทษจำคุก 5 ปี 
            พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะขอตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตอย่างละเอียดก่อน จึงจะพิจารณาว่าจะต้องเรียกนางแบบสาวมาสอบปากคำหรือไม่ เพราะหากเรียกมาตอนนี้โดยที่หลักฐานไม่เพียงพอ เจ้าตัวอาจปฏิเสธว่า ถูกแอบอ้างนำชื่อไปใช้ได้

            ขณะเดียวกันนิตยสารชื่อดังสำหรับผู้ชายได้ตัดสิทธินางแบบสาวคนดังกล่าวออกจากกองประกวดสาวเซ็กซี่ประจำปี 2556 เป็นที่เรียบรัอยแล้ว หลังจาก ร็อคซี่ แม็กซิม ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เนื่องจากกองประกวดพบว่า มีการนำคลิปที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ต่อสาธารณะจริง
            ในวันเดียวกัน ร็อคซี่ แม็กซิม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงคลิปฉาวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ขอบคุณที่ด่ากันแรง ๆ นะคะ ทุกคำด่าจะจดจำเป็นคำสอน และครั้งต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอบคุณทุกเว็บที่แชร์และด่าจนส่อให้เห็นถึงการศึกษาและชาติตระกูล ขอบคุณที่ทำให้มองเห็นสังคมในมุมกว้าง ว่าทุกวันนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน และขอสอดแทรกอะไรสักอย่างนะคะ ถ้าตัวคุณเองยังไม่ดีพอ อย่าเที่ยวด่าคนอื่น ถ้าคุณยังไม่ดีพอ ด่าอย่างกับตัวคุณเองไม่เคยใช้ยาเค ฉันผิดแค่ในคลิปนั้นเป็นเด็ก ฉันยอมรับในสิ่งที่ผิด แต่ในแบงก์ยี่สิบ มันคือแป้ง เขาทำเล่นกันเข้าใจไหมคะ ขอบคุณค่ะ”


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น