วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านผวา! จระเข้โผล่เกยตื้นริมแม่น้ำแม่กลอง ราชบุรี



ชาวบ้านริมแม่น้ำแม่กลองผวาหนัก หลังมีคนพบจระเข้ตัวใหญ่นอนเกยตื้นใกล้กระชังปลาริมแม่น้ำ โดยไม่รู้ว่าจะต้องแจงให้หน่วยไหนมาจัดการ


            เมื่อเวลา 11.00 น. ของวานนี้ (20 พฤษภาคม 2556) ชาวบ้านใน ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า มีผู้พบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ขึ้นมานอนเกยตื้นอ้าปาก บริเวณกระชังปลาทับทิมที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ในหมู่ 4 ต.ท่าราบ อ.เมือง ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว ไม่กล้าลงไปงมกุ้ง หาปลา หรือใช้ชีวิตตามปกติในแม่น้ำแม่กลอง 

            ทั้งนี้ นางปทุม หนูน้อย อายุ 53 ปี กล่าวว่า ได้ทราบข่าวว่ามีคนเห็นจระเข้ตัวใหญ่ที่แม่น้ำแม่กลอง ก็รู้สึกกลัว จึงได้ห้ามลูกหลานซึ่งปกติชอบเล่นน้ำที่ริมตลิ่งแม่น้ำแม่กลอง หรือชอบไปงมกุ้งแม่น้ำ ไม่ให้ลงไปที่แม่น้ำอีก เพราะกลัวว่าจะโดนจระเข้กัด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งหน่วยงานไหนให้มาตรวจสอบ เพราะไม่เห็นกับตาตัวเอง เพียงแต่มีการบอกต่อกันมา จึงเกรงว่าถ้าไปแจ้งให้ทราบแล้วจะไม่มีใครเชื่อ

            ด้าน นายอานนท์ พุกเวชชกิจ อายุ 28 ปี บอกว่า ตนมีอาชีพงมกุ้งและหาปลาในแม่น้ำ ที่ผ่านมาได้พบซากหัวจระเข้ที่ตายแล้วจำนวนหลายหัว จึงคาดว่าน่าจะเป็นฟาร์มหรือมีคนฆ่าจระเข้เอาเนื้อแล้วนำหัวมาทิ้งที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ดังนั้นเมื่อมีข่าวว่ามีคนพบจระเข้ตัวจริงในแม่น้ำ ตนจึงไม่กล้าลงไปงมกุ้งอีก เพราะกลัวเหมือนกัน



            ส่วน นางภัทฑริดา ครองวิริยะภาพ อายุ 43 ปี บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นายพุทธภณ ครองวิริยะภาพ  อายุ 22 ปี ลูกชายของตนซึ่งมีอาชีพลงไปงมหากุ้งในแม่น้ำก็ขึ้นมาบอกว่า เห็นจระเข้นอนริมตลิ่งใกล้กับกระชังปลาทับทิมที่เลี้ยงไว้ริมแม่น้ำแม่กลอง ตนจึงบอกว่าเป็นตัวเงินตัวทองหรือไม่ แต่ลูกชายยืนยันว่าเป็นจระเข้นอนอ้าปากอาบแดดอยู่ และตัวใหญ่เท่ากับแกลลอนน้ำมันขนาด 200 ลิตร ตนจึงรีบลงไปดูที่กระชังปลา ก็เห็นว่า บริเวณนั้นมีน้ำวนและขุ่นคล้ายกับมีอะไรจมลงไป จึงได้บอกลูกว่า อย่าลงไปงมกุ้งอีก เพราะถ้าไปถูกตัวจระเข้ อาจเป็นอันตรายได้ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจจะเป็นกรมประมงหรืออะไรก็ได้มาช่วยตรวจสอบหน่อยว่าเป็นจระเข้หรือไม่ เพราะเกรงว่า ถ้ามีจระเข้จริงอาจเข้าจะมากัดตาข่ายที่กั้นไว้เลี้ยงปลากระชังขาด และทำให้ปลาหลุดไปหมด และทุกวันนี้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวาใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น