วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชายสูงวัยจีนโหด ตบตีนักศึกษาหญิงบนรถเมล์ ไม่ยอมลุกให้นั่ง

 จีนเผยคลิปสุดโหด ชายสูงวัยจีนตบตี เตะนักศึกษาหญิงบนรถเมล์ หลังไม่ยอมลุกให้นั่ง ชาวเน็ตวิจารณ์สังคมจีนยังคงไร้น้ำใจกันอยู่มาก



            เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์ liveleak.com ได้เผยแพร่คลิปสุดฮือฮาของชายสูงอายุที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายทั้งตบตี และเตะหญิงสาวบนรถโดยสารประจำทางสายหนึ่งในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน เนื่องจากเธอไม่ยอมลุกที่นั่งให้ ซึ่งคลิปดังกล่าวนี้กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหมู่โซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนอยู่ในขณะนี้

            สำหรับคลิปนี้เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบนโดยสารประจำทาง เผยให้เห็นภาพของชายสูงอายุรายหนึ่งกำลังยืนชี้หน้าต่อว่าหญิงสาวนักศึกษาที่นั่งอยู่อย่างไม่สุภาพ เนื่องจากไม่มีใครลุกให้นั่ง และพยายามใช้ตัวดันกระแทกใส่หญิงสาวคนดังกล่าว ก่อนที่ทั้งคู่จะลงมือตบตีกันขณะที่ชายสูงวัยก็ยกเท้าขึ้นถีบด้วย ท่ามกลางผู้โดยสารเต็มคันรถ ก่อนที่ผู้โดยสารรายอื่นจะเข้ามาช่วยห้ามปราม ชายผู้ก่อเหตุจึงลงจากรถไป

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุ หญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามชายสูงวัยคนดังกล่าวมาดำเนินคดี ขณะที่คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยบางส่วนเห็นด้วยกับหญิงสาวที่แจ้งความ เพราะชายสูงวัยทำร้ายผู้หญิงอย่างรุนแรง ซึ่งกระทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่บางส่วนมองว่า เหตุการณ์คงไม่ลุกลามบานปลายหากหญิงสาวยอมลุกให้นั่งแต่โดยดี ซึ่งเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นสังคมชาวจีนไม่ค่อยมีน้ำใจให้กันเท่าใดนัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น