วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตซึ้งใจ ผบ.ร้อย ช่วยชีวิตแม่พลทหาร



 ชาวเน็ตซาบซึ้ง ผบ.ร้อย ช่วยชีวิตแม่พลทหารสุดความสามารถ หลังแม่มาเยี่ยมพลทหาร แต่เกิดล้มป่วยลงตอนมาถึงหน้าค่าย

            เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา วาสนา นาน่วม นักข่าวจากหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับความดีของ ร.อ.ภูมิพัฒน์ คงไทย ผบ.ร้อย บก.พล.ป. ที่ได้ช่วยเหลือชีวิตแม่ของพลทหารคนหนึ่งอย่างสุดกำลัง โดยที่แม่ของพลทหารคนดังกล่าว ได้มาเยี่ยมลูกที่กองพลทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี แต่เกิดเป็นลมหมดสติ ท่านผบ.ร้อยทราบข่าว จึงให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และย้ายทะเบียนบ้านของแม่ มาเข้าที่ผบ.ร้อย ลพบุรี สร้างความปลาบปลื้มให้กับทุกคน ๆ มากมาย

            ด้านวาสนา นาน่วม ได้เขียนบรรยายลงในเฟซบุ๊กว่า

            "ไม่มีใครเห็น แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เห็น จิตสำนึกยิ่งกว่าหน้าที่ เหตุเกิดที่กองพลทหารปืนใหญ่ ลพบุรี เมื่อแม่ของพลทหารนฤพันธ์ สังกัด ร้อย.บก. เดินทางจากบ้านเกิด จ.เชียงใหม่ มาเยี่ยมลูกชายด้วยความคิดถึง แต่เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง แม้จะอายุแค่ 36 ปี เมื่อมาถึงกองรักษาการ หน้าค่ายพิบูลสงคราม ก็ล้มลงไปไม่ได้สติ โชคดีที่ ผบ.ร้อย ทราบข่าวจึงให้นำตัวส่ง รพ.อนันต์ ลพบุรี โดยการช่วยเหลือของ ผบ.หน่วย เซ็นรับรอง และผบ.ร้อย ช่วยเรื่องการแจ้งย้ายสำเนาทะเบียนบ้านเธอจากเชียงใหม่มาเข้าทะเบียนบ้านของผบ.ร้อย ที่ลพบุรี เพื่อทำการรักษาพยาบาลกันต่อไป"
 
            "ส่วนอาการวันแรก ๆ ของแม่พลทหารนฤพันธ์ ที่แพทย์ตรวจพบนั้นมีหลายโรคทั้งหอบ น้ำท่วมปอด หัวใจ และไต แต่ตอนนี้ออกจากห้อง ICU แล้ว การช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง มันเป็นจิตสำนึกของความเป็นมนุษยธรรม ขอบคุณในน้ำใจและหัวใจ ของ ร.อ.ภูมิพัฒน์ คงไทย ผบ.ร้อย บก.พล.ป. ขอบคุณจริง ๆ จ๊ะ"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น