วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

ตำรวจเตรียมออกหมายจับม็อบสวนยางเผารถ-ทำร้ายตำรวจ

ม็อบสวนยางประจวบฯ ปะทะตำรวจสลายม็อบ มีบึ้มนับ 10 ครั้ง เผา-ทุบรถนักข่าว ตำรวจรู้ตัวคนทำแล้ว เตรียมออกหมายจับวัยรุ่นเผารถนักข่าว-ทำร้ายตำรวจวันนี้ (6 กันยายน 2556)


            เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 กันยายน 2556 ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ตรงข้ามสถานีบริการประชาชนบ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องราคายาง ที่ยังปักหลักชุมนุม ได้นำยางรถยนต์ปิดเส้นทางการจราจรบนถนนเพชรเกษมจุดดังกล่าว จนทำให้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ชุมนุมได้ 2 ราย และยึดยางรถยนต์ของชาวสวนยางที่นำมาปิดถนน ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมโมโห จนมีการขว้างปาขวดน้ำและก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเดินเข้าหาแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ต้องถอยร่น ในขณะเดียวกันมีเสียงระเบิดดังขึ้นในฝั่งของผู้ชุมนุมร่วม 10 ครั้ง ขณะที่การจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่อง ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุปะทะกัน แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้หนีออกไปจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุม จนยอมเดินทางกลับไป ซึ่งจากเหตุปะทะกันเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการถูกน้ำกรดสาด และขว้างปาสิ่งของ จำนวน 9 นาย โดยสามารถจับกุมผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุได้ 10 คน

            ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า โดนกลุ่มผู้ชุมนุมปาขวดน้ำกรดใส่ โดนบริเวณขาขณะที่ยืนอยู่บนรถกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับบ้าน ทำให้กางเกงขาด จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก็ได้รับการปฐมพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            นอกจากนี้ มีรายงานแจ้งด้วยว่า  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 1 ราย คือ ดาบตำรวจสุชาติ จ่ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางสะพาน มีแผลที่ศีรษะ กะโหลกยุบ แต่ยังไม่มีอาการทางสมอง ส่วนบริเวณลำตัวและแขน มีบาดแผลจากการถูกของร้อนไหม้ ถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังการชุมนุมเริ่มคลี่คลาย ม็อบสวนยางประจวบได้สลายตัวไปแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ได้ใช้ระเบิดขวดปาใส่รถนักข่าวเดลินิวส์ ส่งผลให้รถฮอนด้าแจ๊ส ของนักข่าวถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน นอกจากนี้ ยังมีรถตำรวจ และรถนักข่าวไทยพีบีเอส รวม 2 คัน ถูกทุบตีเสียหาย หลังลงมือเสร็จได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสกัดจับอยู่ แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

            ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 6 กันยายน 2556 พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ล่าสุด ทางตำรวจรู้กลุ่มคนก่อเหตุเผารถผู้สื่อข่าว และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดแล้ว โดยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งจำนวนยังไม่ชัดว่ากี่คน เพราะมีหลายคน ส่วนแกนนำจำนวน 10 ราย ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้นั้น ได้แจ้งข้อหาปิดเส้นทางสาธารณะ ขัดขวางทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว โดยตามสิทธิ์สามารถที่จะปฏิเสธ หรือขอประกันตัวออกไปได้

            นอกจากนี้ ในวันนี้ ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะเดินทางมาเยี่ยมนายตำรวจที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับลงพื้นที่ที่แยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน เพื่อฟังบรรยายสรุปเหตุการณ์ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น