วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เผยคลิปสุดป่าเถื่อน กบฎซีเรียจับทหารยิงทิ้งหมู่

 นิวยอร์กไทมส์เผยคลิปสุดป่าเถื่อน กบฎซีเรียจับทหารถอดเสื้อ-หมอบกับพื้น ก่อนยิงทิ้งหมู่ ลั่นฝ่ายทหารจะต้องชดใช้เป็นสองเท่า



            เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดช็อก เมื่อฝ่ายกบฎต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ได้จับทหารฝ่ายรัฐบาลมาถอดเสื้อ บังคับหมอบกับพื้น แล้วยิงทิ้งพร้อม ๆ กัน ก่อนจะนำศพไปทิ้งไว้ในบ่อลับใต้ดินสำหรับฝังศพทหาร
            โดยในคลิปแสดงให้เห็นภาพของทหารซีเรียกลุ่มหนึ่ง ถูกฝ่ายกบฎต่อต้านรัฐบาลจับมาถอดเสื้อ แล้วบังคับให้หมอบลงโดยให้ศีรษะจรดพื้นดิน บางคนก็ถูกมัดมือไพล่หลัง โดยมีกลุ่มกบฎยืนเรียงรายถือปืนอยู่ด้านหลัง หันปากกระบอกปืนไปยังร่างของทหารซีเรียกลุ่มนี้ จากนั้นก็มีเสียงของนายอับดุล ซาหมัด อิสซา ผู้นำกลุ่มกบฎดังขึ้น เขากล่าวว่า ตลอดเวลา 50 ปี รัฐบาลซีเรียคอร์รัปชั่นมาโดยตลอด และเราได้สาบานต่อพระเจ้าว่า เราจะแก้แค้นให้ถึงที่สุด ฝ่ายรัฐบาลซีเรียจะชดใช้ความสูญเสียของเราเป็นสองเท่า จากนั้น เสียงปืนก็ดังขึ้นรัวหลายนัด ขณะที่นิวยอร์กไทมส์ ได้ตัดภาพช่วงเวลานี้ออกไป ซึ่งนั่นหมายความว่า ทหารซีเรียได้ถูกกลุ่มกบฎสังหารหมู่ ก่อนที่ร่างไร้วิญญาณของพวกเขาจะถูกนำไปทิ้งในบ่อลับใต้ดินสำหรับฝังศพทหาร

            ทั้งนี้ รายงานระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวบันทึกได้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และถูกนำมาเปิดเผยโดยอดีตสมาชิกกลุ่มกบฎซีเรียซึ่งหลบหนีออกจากประเทศ เพราะทนไม่ได้ต่อความรุนแรงป่าเถื่อนดังกล่าว และหลังจากมีการเผยแพร่คลิปนี้ออกมาตามสำนักข่าวต่าง ๆ แล้ว ก็จุดชนวนให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ควรจะสนับสนุนสหรัฐฯ ในการช่วยเหลือกลุ่มกบฎซีเรียอยู่อีกหรือไม่  


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น