วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กกต.ถกด่วนแก้ปัญหาม็อบล้อมสถานที่รับสมัครส.ส.


คณะกรรมการการเลือกตั้ง นัดประชุม เวลา 10.00 น. ถกแก้ปัญหาม็อบล้อมสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่ 'ภุชงค์' จนท.เข้าทำงานไม่ได้ แนะพรรคการเมืองแจ้งความ

บรรยากาศที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้รวมตัวกันเพื่อเดินทางไปปฏิบัติงานพร้อมกัน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครวันที่ 2

ทั้งนี้ เนื่องจากยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. มาปิดล้อมสถานที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่รับสมัครได้ เจ้าหน้าที่ก็จะเดินทางกลับมายังสำนักงาน กกต. เพื่อรายงานต่อ กกต. ให้พิจารณาหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่ง กกต. จะมีการประชุมในเวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้คาดว่าจะมีความชัดเจนถึงแนวทางการแก้ปัญหา ซึ่ง กกต. อาจพิจารณาย้ายสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือพิจารณาขยายวันรับสมัครออกไป



เลขา กกต.แจง จนท.เข้าทำงานไม่ได้แนะแจ้งความ

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขอยืนยัน สถานที่รับสมัครเลือกตั้งยังคงเป็นอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง แต่ จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในได้ เนื่องจากมวลชน กปปส. ยังคงปิดล้อมประตูเข้า-ออกทุกทาง

เลขาฯ กกต. ยังกล่าวด้วยว่า หากพรรคการเมืองใดประสงค์จะยื่นใบสมัคร แต่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังสถานที่รับสมัคร ก็ขอให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิ์ ที่ สน.ใดก็ได้ หรือที่กองปราบ และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของ กกต. ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่รับสมัครหรือไม่ ยังต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งในวันนี้จะมีการประชุมอีกครั้ง ส่วนการสมัครของพรรคต่างๆ เมื่อวานนี้ ยังถือว่าไม่สมบูรณ์ เพราะยังขาดอีกหลายขั้นตอน

ทั้งนี้ นายภุชงค์ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ กกต. ได้มีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในการเตรียมสถานที่รับสมัครอีกหลายแห่ง เช่น สโมสรกองทัพบก, สโมรสรกองทัพอากาศ สโมสรตำรวจ แต่เมื่อมีมติเลือก ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ก็ต้องใช้ แต่เมื่อมีปัญหาเช่นนี้ ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของ กกต. ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น