วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เว็ทเทลปาดเหงื่อ!ซิวแชมป์โลก 3 ปีซ้อน


กว่าจะชนะ! เว็ทเทล ปาดเหงื่อ ยอมรับ บราซิเลียน จีพี ยากที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่สุดท้ายก็สามารถรักษาแชมป์สำเร็จ ครองที่ 1 ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน


เซบาสเตียน เว็ทเทล มือขับ ฟอร์มูล่า วัน ค่าย เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลยกว่าจะจบสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ บราซิเลียน กังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จพร้อมกับคว้าตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยซ้อนที่มีอายุน้อยที่สุด
เนื่องจากมีฝนตกลงมาระหว่างการแข่งขัน จนเครื่องยนต์มีปัญหาคล้ายๆ กับเมื่อ 2-3 สนามก่อนหน้า และยังไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป็นหัวแถวจาก โพล โพซิชั่น

จอมซิ่งชาวเยอรมันจบเป็นอันดับที่ 6 ที่สนาม อินเตอร์ลากอส แต่ก็เพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์ เนื่องจาก เฟร์นานโด อลอนโซ่ คู่แข่งของ เฟอร์รารี่ เข้าป้ายในอันดับ 2 เท่านั้น ทำให้คะแนนรวมเฉือนไปเพียง 3 แต้ม
"มันเหลือเชื่อมาก มันยากที่จะหาคำไหนมาบรรยายได้ นี่เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากจริงๆ แต่เราก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะต่อสู้ และเราก็กลับมาได้เสมอ เราเจอกับความกดดันสูงมาก ทำให้ผมภูมิใจกับสิ่งที่ได้มา"

ขณะเดียวกัน เอเดรียน นิวอี้ หัวหน้าทีม เร้ด บูลล์ ก็ให้ความเห็นไม่ต่างจากลูกทีม "ผมมั่นใจว่าลูกทีมของผมจะจัดการทุกอย่างได้ แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันต้องอาศัยเวลากว่าที่เราจะมาถึงจุดนี้ นี่คือสนามยากที่สุดที่เราต้องเจอ เพราะผ่านไปแค่รอบเดียวฝนก็ตกลงมา เราต้องเปลี่ยนยาง วิทยุสื่อสารก็ดันเสียอีก อลอนโซ่ ก็ให้สัมภาษณ์แบบโยนความกดดันใส่เขา (เว็ทเทล) แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นกีฬาที่จบลงด้วยดี"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น