วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จีนฮือฮา แฉภาพลับ“หญิงนกต่อ“มีเซ็กส์เจ้าหน้าที่พรรคคอมฯ ฉุดร่วงจากตำแหน่ง

จีนฮือฮา แฉภาพลับ“หญิงนกต่อ“มีเซ็กส์เจ้าหน้าที่พรรคคอมฯ ฉุดร่วงจากตำแหน่ง
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ว่า สังคมออนไลน์จีนทั่วประเทศต่างฮือฮาหลังได้ชมภาพลับของนายไหล เซียงฟุเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ และหัวหน้าสาขาพรรคประจำเมืองจงจิ้ง กับหญิงรายหนึ่ง น.ส.จ้าว ที่มีสัมพันธ์สวาท และส่งผลให้เขาต้องถูกขับออกจากตำแหน่งดังกล่าว จากกรณีอื้อฉาวดังกล่าวที่ล่วงรู้ถึงพรรคคอมมิวนิสต์ก่อนหน้านี้
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ หญิงนิรนามที่ต่อมาทราบชื่อว่า น.ส.หงเซีย ถูกอ้างว่าเป็นภรรยาน้อยของนายไหล เซียงฟู แต่ต่อมาถูกเปิดเผยว่า เธอถูกบริษัทก่อสร้างจีนจ้างเป็นใช้ "นกต่อ" ขู่กรรโชกนายไหลให้ทำสัญญากับบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยเทปดังกล่าวถูกบันทึกไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2007 ขณะที่เจ้าตัวเปิดเผยในบล็อกของเธอว่า ขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 17 ปี แต่จำเป็นต้องทำงานดังกล่าว เพราะต้องหาเงินจำนวน 5,000 ปอนด์ เพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้พ่อของเธอ โดยหัวหน้าบริษัทอสังหาบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งเป็นผู้เสนอเงินดังกล่าวให้แก่เธอ โดยบอกว่า เขาได้หลอกเธอว่า เธอต้องการจะเป็นโสเภณีให้กับเจ้าหน้าที่รัฐบางคนหรือไม่
รายงานระบุว่า เทปดังกล่าวถูกอัพโหลดเมื่อเดือนพ.ย.โดยนายซู รุยเฟ็ง อดีตนักข่าวจีน ให้แก่เว็บไซต์ฮ่องกง ซึ่งเป็นภาพนายไหลกำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงรายหนึ่งบนเตียง โดยนักข่าวรายนี้อ้างว่า เขาได้รับวีดีโอดังกล่าวจากบางบุคคลในสำนักงานความมั่นคงของเมืองฉงซิ่งที่ปฎิเสธจะเผยนาม รวมทั้งเทปอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่สมาชิกอีก 5 คนของพรรคคอมมิวนิสต์ประจำเมืองฉงซิ่งด้วย แต่กำลังจะตรวจสอบอยู่ก่อนจะเผยแพร่
อย่างไรก็ตาม ด้านสำนักข่าวซินหัวระบุว่า หน่วยงานตรวจสอบการคอรัปชั่นของเมืองซงฉิ่ง ได้รับประกันว่าจะสอบสวนนายไหลอย่างเต็มที่ภายหลังถูกปลดจากตำแหน่ง ส่วน "ไชน่า เดลี่" ชื่นชมว่า เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่า อินเตอร์เนทสมควรถูกปกป้องในฐานะเป็นผู้ช่วยปราบปรามการคอร์รัปชั่นของประเทศจีน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น