วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เปิดศึกชิงมรดกพันล้าน คมน์ อรรฆเดช

เปิดศึกชิงมรดกพันล้าน คมน์ อรรฆเดช
บรรดาลูก ๆ คมน์ อรรฆเดช เปิดศึกชิงมรดกพันล้านของพ่อ หลังภรรยาคนล่าสุดยื่นเรื่องเป็นผู้จัดการมรดก 
สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของอดีตผู้กำกับหนังชื่อดัง คมน์ อรรฆเดช หรือชื่อจริง ดร.สมคิด เล่งอิ๊ว  เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อมาได้กลายเป็นความขัดแย้งเรื่องมรดกกว่าพันล้านที่ครอบครัวไม่สามารถจัดการได้อย่างลงตัว  
โดย นางนุชนารถ ภิรมย์ และ แพทย์หญิงหนึ่งหฤทัย ภิรมย์ บุตรที่เกิดจากภรรยาแรก ได้มีข้อพิพาทกับนางพรพิมล มั่นฤทัย ภรรยาคนปัจจุบันที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส
รายงานระบุว่า นายคมน์ อรรฆเดช ได้มีภรรยาอีกหนึ่งคนและมีบุตรชายด้วยกัน 2 คน ซึ่งบุตรชายทั้งสองได้ใช้นามสกุลของอดีตผู้กำกับ แต่บุตรสาว 2 คนที่เกิดจากภรรยาแรกนั้นใช้นามสกุลของน้าสาว เนื่องจากสมัยก่อน นายคมน์ อรรฆเดช เป็นนักแสดงชื่อดังการมีครอบครัวไม่สามารถเปิดเผยได้ และเป็นเหตุให้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับภรรยาแรกเช่นกัน 
แต่ภายหลังจากที่อดีตผู้กำกับหนังเสียชีวิต นางพรพิมล มั่นฤทัย ภรรยาคนล่าสุด ได้เข้ายื่นเรื่องขอเป็นผู้จัดการมรดก เป็นเหตุให้บุตรสาวให้ลูกสาว 2 คนที่เกิดจากภรรยาคนแรก และบุตรชายที่เกิดจากภรรยาคนที่สองนั้นไม่พอใจ เนื่องจากมีที่ดินบนเขาใหญ่กว่า 47 ไร่ ซึ่ง นายคมน์ อรรฆเดช ได้ซื้อไว้ก่อนที่จะอยู่กินกับนางพรพิมล ซึ่ง นางนุชนารถ ได้บอกว่าที่ดินตรงนี้คุณพ่อได้ซื้อไว้ก่อนที่จะอยู่กินกับนางพรพิมล ฉะนั้นสิทธิในการครอบครองย่อมตกเป็นของผู้สืบทอดสายเลือดซึ่งหมายถึงลูก ๆ ทั้ง 4 คน
ทั้งนี้  นางนุชนารถ ได้บอกอีกว่า คุณพ่อมีทรัพย์สินเยอะนอกจากที่ดินบนเขาใหญ่แล้วยังมีทรัพย์สินอื่น ๆ อีกรวมแล้วพันกว่าล้านบาท พวกเราลูก ๆ ขอแค่ส่วนแบ่งเป็นจำนวน 160 ล้านบาทจากมรดกของคุณพ่อเพื่อนำมาแบ่งปันให้คุณแม่ที่เป็นภรรยาคนแรกและน้องแท้ๆคุณพ่อด้วย ซึ่งไม่ได้มากมายอะไรถ้าเทียบจากจำนวนพันกว่าล้านบาท ที่ผ่านมาเราไม่ได้รับรู้เรื่องธุรกิจของคุณพ่อเลย แต่พอท่านเสียชีวิตได้มีใบแจ้งหนี้จากธนาคารกรุงไทยส่งมาที่บ้านเพื่อให้ทายาทใช้หนี้กว่า 200 กว่าล้านบาท ทางครอบครัวจึงจำเป็นต้องฟ้องศาลเพื่อขอความเป็นธรรมดังกล่าว 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น