วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โด้อ้วนจวกแซมบ้า ห่วยสุดในประวัติศาสตร์

 "โด้อ้วน" สุดทนจวกบ้านเกิดตัวเอง ชี้ชัด "แซมบ้า" ยุคปัจจุบัน ห่วยแตกสุดในประวัติศาสตร์ ลั่นต้องหาความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หากคิดกลับไปยืนแถวหน้าในรายการระดับโลก


โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล เชื่อมั่นว่าสถานการณ์ปัจจุบันของวงการลูกหนังในบ้านเกิดของเขานั้นกำลังน่าเป็นห่วงถึงขั้นที่อาจจะเรียกได้ว่า "ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์" เลยก็ว่าได้และจำเป็นจะต้องหาความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อจะให้ได้กลับมาเป็นเต็งแชมป์ในรายการระดับโลกอย่างแท้จริงอีกครั้ง

"โล้นทองคำ" กล่าวว่า "บราซิล กำลังก้าวไป แม้จะอยู่กลางฤดูเก็บเกี่ยวก็ตาม มันถึงเวลาต้องรีไซเคิลแล้ว เรามีนักเตะเด็กๆ ที่มีความสามารถ หนึ่งในนั้นก็คือ เนย์มาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 23 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ แต่วงการฟุตบอลบราซิลนั้นอยู่ห่างจากจุดที่ดีที่สุดของพวกเขาในเวลานี้ อาจจะเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้"

และเมื่อถูกถามว่าจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของวงการลูกหนังเมืองกาแฟได้อย่างไร "โล้นทองคำ" ตอบว่า "เราต้องไม่ลืมว่า สเปน ได้ทำบางสิ่งที่พิเศษทั้งกับทีมชาติและสโมสรฟุตบอลของพวกเขา"

"นี่คือช่วงเวลาที่ยากของวงการฟุตบอลบราซิล เราไม่มีกองหน้าในยุโรปที่ทำประตูได้ มันถึงเวลาที่วงการฟุตบอลบราซิลต้องเป็นสื่อกลางระหว่างสิ่งที่มันเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ หนทางข้างหน้าเรายังมีอยู่อีกยาวไกลที่จะกลับไปเป็นผู้เล่นหลักในเวทีระดับโลก" อดีตดาวยิงซึ่งเคยได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะอันดับหนึ่งของโลกสรุป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น