วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มิสยูนิเวิร์ส 2012 สาวงามจาก USA คว้ามงกุฏไปครอง

มิสยูนิเวิร์ส 2012 สาวงามจาก USA คว้ามงกุฏไปครอง
การประกวดสาวงามเวที "มิสยูนิเวิร์ส 2012" (Miss Universe 2012) ณ ลาสเวกัส เนวาดา สหรัฐอเมริกา มีสาวงามถึง 89 ประเทศเข้าร่วมชิงตำแหน่ง โดยปีนี้ "โอลิเวีย คัลโป" (OLIVIA CULPO) สาวงามจาก USA คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลปี 2012 ไปครอบครอง
ส่วนอื่น รองอันดับ 1 ได้แก่ Philippines
รองอันดับ 2 ได้แก่ Venezela
รองอันดับ 3 ได้แก่ Australia
รองอันดับ 4 ได้แก่ Brazil
ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมได้แก่
อันดับที่ 1 Miss China
รางวัลนางงามมิตรภาพตกเป็นของ
Miss Guatamala
รางวัลขวัญใจช่างภาพเป็นของ
Miss Kosovo

สำหรับ  Olivia Culpo วัย 20 ปี สาวงามจากสหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฎผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาล miss universe คนที่ 61 ไปครอง โดยสามารถเฉือนเอาชนะ 88 สาวงามจากทั่วโลกที่ร่วมประชันขาอ่อนในปีนี้ ซึ่งการประกวาด จัดขึ้นที่ เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาค่ะ ขณะที่ สาวงามจากฟิลิปปินส์ คว้ารองอันดับ 1 ตามด้วย มิส เวเนซูเอล่า
โอลิเวีย ถือเป็นนางงามจากอเมริกาคนแรกที่ คว้าตำแหน่ง มิส ยูนิเวิร์ส ในรอบ 15 ปี และเป็นนางงาม อเมริกาคนที่ 8 ที่ได้ครองตำแหน่งอันทรงเกียรติที่ผู้หญิงทั่วโลกใฝ่ฝัน
ซึ่งสาว โอลิเวีย ที่ครองตำแหน่ง มีส อเมริกา ประจำปีนี้ ก็เพิ่งถูกกล่าวหาว่า เป็นตัวเต็ง ที่ เจ้าของการประกวด โดนัลด์ ทรัมพ์ ได้วางตัวให้เธอเป็นผู้ชนะไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งโดนัลด์ ก็เพิ่งจะชนะคดี และพ้นคำครหานี้ ก่อนที่จะการประกวดนางงามจักรวาลจะเริ่มต้นพอดิบพอดี
รางวัลสำหรับเจ้าของมงกุฎนางงามจักรวาล ก็คือเงินเดือนที่ไม่เปิดเผยจำนวน เสื้อผ้าหรูหราให้สมกับตำแหน่ง เครื่องประทินโฉมและอพาร์ทเมนต์สุดหรูในนิวยอร์ก (ข้อมูลจาก nine entertain )

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น