วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โกขิก โต้ภาพตัดต่อ ยันจับงูจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า


โกขิก


โกขิก

โกขิก

          โกขิก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ห้วยยอด เปิดแถลงข่าว โต้มือดีกล่าวหาตัดต่อภาพ ยันจับงูจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่าจริง แต่ภาพข่าวที่นำเสนอในหนังสือพิมพ์บางฉบับ เป็นเหตุการณ์คนละแห่ง และเป็นงูตัวอื่น จึงอาจทำให้เกิดความสับสน

          จากกรณีภาพชายจับงูจงอางขนาดใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ด้วยมือเปล่าที่ จ.ตรัง กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกไซเบอร์ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเป็นเพียงภาพตัดต่อนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ของวานนี้ (27 กุมภาพันธ์) ที่สมาคมกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถาน อ.ห้วยยอด เลขที่ 50/1 ถ.เทศบาล 16 ซ.3 อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 10 คน รวมทั้ง นายเฉลิม จิตราวุธ หรือ โกขิก อายุ 38 ปี ชาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ที่จับงูจงอางยักษ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว โดย โกขิก เปิดเผยว่าทุกวันนี้ตนยึดอาชีพชำแหละเนื้อหมูขายในตลาดสดเทศบาล ต.ห้วยยอด และเป็นร่างทรง พร้อมไปกับการยึดอาชีพเป็นจิตอาสาช่วยจับงูเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ทั้งที่ไม่เคยไปเรียน หรือฝึกวิชามาจากที่ไหน หรือใช้วิชาคาถาอาคมใด แต่ที่สามารถจับงูได้โดยที่ไม่ถูกกัดน่าจะเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทวดงูที่ตนเคารพนับถือบูชามาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ช่วยปกป้องคุ้มครองตนให้รอดพ้นจากคมเขี้ยวอสรพิษทุกครั้ง

          นายเฉลิม ยังเล่าอีกว่าสาเหตุที่ทำให้ตนหันมาเป็นจิตอาสาช่วยจับงูเนื่องจากที่ผ่านมามีใจรักงู ประกอบกับไม่อยากเห็นชาวบ้านทำร้ายทุบตีงู เพราะงูก็เป็นสัตว์ที่รักชีวิตเหมือนมนุษย์ ตนจึงอาสาจับงูเอง ซึ่งที่ผ่านมาจับงูมาแล้วหลายชนิด ทั้งงูเห่า งูจงอาง งูเหลือม และงูพิษชนิดอื่น ๆ โดยตนจะไม่ใช้เชือกคล้องคองู เพราะจะเป็นการทำร้ายงู ทำให้งูดุร้ายมากขึ้น ดังนั้นจึงใช้วิธีจับงูด้วยมือเปล่า แล้วพาไปปล่อยกลับสู่ในป่า


          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ภาพงูจงอางยักษ์ที่ตนจับได้เป็นงูปลอม หรือเป็นภาพที่ตัดต่อนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โพสต์คลิปงูฉบับเต็ม เพื่อยืนยันว่าเป็นงูจงอางยักษ์จริง แต่ภาพที่นำเสนอในหนังสือพิมพ์หลายฉบับนั้น เป็นงูคนละตัวกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นคนละที่ และเป็นงูคนละตัว จึงอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นภาพตัดต่อ อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวไม่ได้ทำให้ตนน้อยใจ หรือหมดกำลังใจ มองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่สามารถไปห้ามความคิดของใครได้ และตนขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการจับงูต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น