วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

สนามศุภชลาศัยส่อแววย้าย จุฬาโหดเพิ่มค่าเช่าปีละ 153 ล้านบาท


กรมพลศึกษาสะดุ้ง จุฬาฯปรับราคาเช่าพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติจาก ปีละ 3 ล้านบาทเป็นปีละ 153 ล้านบาท หากเจรจาไม่สำเร็จเล็งหาพื้นที่ใหม่ คาดใช้เวลาสร้างถึง 10 ปี

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษาเผยว่ากรมพลศึกษาเตรียมเจรจาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรณีปรับอัตราค่าเช่าพื้นที่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ จากปีละ 3 ล้านบาท เป็นปีละ 153 ล้านบาท ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผล เตรียมหาพื้นที่ย่านมักกะสัน แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างนานถึง 10 ปี
อธิบดีกรมพลศึกษายังเผยอีกว่า พื้นที่สำรองในการสร้างสนามกีฬานั้นคาดว่าจะเป็นย่านมักกะสัน ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 268 ไร่ รวมทั้งการคมนาคมสะดวก มีทั้งสถานีรถไฟใต้ดิน ใกล้ทางด่วนแต่ต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 10 ปี จึงจะสามารถใช้งานได้
ทางด้านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ และ รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้อง 207 ชั้น 2 อาคารจามจุรี 4 ตึกอธิการบดี ชี้แจงกรณีขอขึ้นค่าเช่าที่กรมพลศึกษาว่า การขอคืนพื้นที่นั้นเป็นไปตามบันทึกเอ็มโอยูที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ 27 มิถุนายน 2540 และหมดสัญญาไปตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2555
โดยทางจุฬาฯมองว่ากรมพลศึกษายังไม่สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ ที่ผ่านมากรมพลศึกษาเช่าพื้นที่ 87 ไร่ ค่าเช่าปีละ 3 ล้านบาท ถือว่าถูกมาก ซึ่งหากให้เอกชนเช่านั้นจะได้ค่าเช่าไม่ต่ำกว่าปีละ 600 ล้านบาท
ในปัจจุบันทางมหาวิทยาลัยมีนิสิตเพิ่มขึ้นมากไม่มีพื้นที่สนับสนุนกิจกรรมของนิสิต เวลานี้ทางจุฬาฯรอให้ทางกรมพลศึกษาเข้ามาเจรจาในการเช่าพื้นที่ โดยไม่ได้กำหนดขีดเส้นตายให้กับทางกรมพลศึกษาแต่อย่างใด
โดยบริเวณพื้นที่กรมพลศึกษาเช่าอยู่นั้น มีสนามกีฬาที่จัดการแข่งขันระดับประเทศมาแล้ว ประกอบไปด้วยสนามศุภชลาศัย, สนามเทพหัสดิน, อาคารกีฬานิมิบุตร และสระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น