วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้ช่วยผญบ.เกิด 30 ก.พ. ยื่นใบลาออกแล้ว

ผู้ช่วยผญบ.เกิด 30 ก.พ. ยื่นใบลาออกแล้ว
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เกิดวันที่ 30 กุมภาพันธ์ ยื่นหนังสือลาออกแล้ว ยอมรับผิดไม่ยอมแก้วันเกิดเพราะเป็นวันที่่พ่อแม่เขียนมาให้ 
จากกรณีนายสังเวียน ขุนเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองไม่เคยมีวันเกิดกับใครเลย เพราะพ่อแม่ไปแจ้งเกิดวันที่ 30 กุมภาพันธ์ 2503 จนกระทั่งอายุ 17 ปี ไปทำบัตรประชาชนข้มมูลในทะเบียนราษฎร์ก็ระบุว่า เกิดวันที่ 30 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้ทำบัตรโดยไม่ทักท้วง จนกระทั่งเป็นข่าวดัง ซึ่งทำให้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.1 เดือดกลางวงประชุมพร้อมถามกลับว่า ออกมาแฉเพื่อทำลายชื่อเสียงหน่วยงานตัวเองทำไม
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ม.ค.) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายพิษณุวัตร วรรธนะกุล นายอำเภออรัญประเทศ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการแก้ไขในเรื่องดังกล่าว โดยทางฝ่ายทะเบียนทะเบียนแก้ไขวันเกิด เป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2503 
ด้านนายวิโรจน์ อักษรดี ปลัดอาวุโสอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า ในวันนี้นายสังเวียนได้มายื่นใบลาออกจากการเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว และมีผลทันที โดยให้เหตุผลว่าเป็นการมายื่นใบลาออกด้วยความเต็มใจ สาเหตุเพราะทำให้มหาดไทยเสียชื่อเสียง และยอมรับผิดว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่ยอมแก้ไขวันเกิดในทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน เนื่องจากเห็นว่าเป็นวันเกิดที่บิดามารดา เขียนมาให้จึงไม่อยากเปลี่ยนแปลง ดังนั้น เมื่อนายสังเวียนลาออกแล้วการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยจึงยุติลง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น