วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

กำนันเป๊าะ ปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองชล เปิดประวัติลูกเล่นการเมืองทุกระดับ

กำนันเป๊าะ ปิดตำนานเจ้าพ่อเมืองชล เปิดประวัติลูกเล่นการเมืองทุกระดับ
เป็นข่าวครึกโครม"แรงแซงทางโค้ง" ข่าวการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไปเลยทีเดียว
เมื่อ "กำนันเป๊าะ" นายสมชาย คุณปลื้ม ถูกจับในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร อดีตกำนันตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อเดือนมีนาคม 2546 และจับตามหมายจับคดีบุกรุกเขาไม้แก้ว โดยคอมมานโดจับกุมตัว นายสมชาย ได้ในรถตู้ พร้อมกับพวกอีก 3 คน ที่บริเวณด่านมอเตอร์เวย์ หลังผู้ต้องหาเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และกำลังจะกลับบ้านพักที่ชลบุรี
หลังการถูกจับกุมประเด็นเริ่มผุดขึ้นมา คนเริ่มข้องใจว่าเหตุใด "กำนันเป๊าะ" เพิ่งจะมาถูกจับในช่วงเวลาดังกล่าวทั้งที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดตั้งนานแล้ว
จากเรื่องราวดังกล่าว ในสเตตัสเฟซบุ๊กของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทยระบุว่า 

"กำนัน เป๊าะถูกตำรวจจับในระหว่างกลับบ้านพักที่ชลบุรี จริง ๆ ผมได้ข่าวจากวงในมานานแล้วว่ากำนันเป๊าะไม่ได้หลบหนีไปต่างประเทศที่ ไหนหรอก แต่อยู่ภายในบ้านพักแถวชลบุรี ในเขตอิทธิพลของแกนั่นเอง แกมีหูตามากมาย นอกจากนั้นแล้วแถบบางแสนชลบุรีก็ติดทะเล สามารถที่จะนั่งเรือเร็วออกไปไหนต่อไหนได้

แต่อย่างว่าล่ะครับ "อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน" เพราะแกวางใจก็เลยมาหาหมอถึงโรงพยาบาลสมิติเวช แกคงเบาใจเพราะว่าเวลาผ่านไปนาน เช่นเดียวกับคุณรักเกียรติก็โดนจับตอนไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ

แกหนีไปตั้ง 10 ปี สุดท้ายถูกจับได้ ที่มอเตอร์เวย์ขากลับชลบุรี หลังจากที่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล และกำลังกลับบ้านที่ชลบุรี ดูแกจะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ แกวางใจเกินไปจนลืมนึกไปว่ากระบวนการยุติธรรมตามแกไปได้ทุกที ยกเว้นวันที่หมดลมหายใจ 
พลิกดูประวัติ "กำนันเป๊าะ" แล้วถือเป็น "ผู้กว้างขวาง" ในดินแดนพัทยาและบางแสน เขามีลูกทั้งหมด 5 คน เป็น ผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 1 คน
ที่น่าสนใจก็คือ ลูกชายทั้ง 4 คนของกำนันเป๊าะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ดำรงตำแหน่งทางการเมือง "ทั้งระดับประเทศและระดับท้องถิ่น" เช่นกัน 
เปิดประวัติลูกชาย 4 คนของกำนันเป๊าะ 
"สนธยา คุณปลื้ม" ลูกชายคนแรก ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แกนนำพรรคพลังชล ประธานสโมสรฟุตบอลศรีราชา ประธานสโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด  อุปนายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เคยเป็นอดีตกรรมการบริหานพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จากกฎหมายยุบพรรค เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
คนต่อมา "วิทยา คุณปลื้ม" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี
ส่วนลูกสาวคนเดียวของกำนันเป๊าะ "จิราภรณ์ คุณปลื้ม" แม้จะไม่มีบทบาททางการเมืองแต่สำหรับชื่อเสียงในวงการธุรกิจแล้วก็ถือว่า ระดับแนวหน้าของจังหวัดชลบุรี เป็นคนดูแลธุรกิจของครอบครัว
คนที่สี่ "อิทธิพล คุณปลื้ม" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น นายกฯ เทศบาลนครเมืองพัทยา (ที่เป็นเขตปกครองพิเศษ)
คนสุดท้อง "ณรงค์ชัย คุณปลื้ม" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ซึ่งกำนันเป๊าะก็เคยนั่งตำแหน่งนี้มาก่อนเช่นกัน
เห็นได้ชัดว่า "ตระกูลคุณปลื้ม" เป็นนามสกุลดังที่มีความกว้างขวางในจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ในวงการฟุตบอล "3 สโมสรใหญ่" ระดับไทยพรีเมียร์ลีกก็มีลูกชายของกำนันเป๊าะเป็นเจ้าของทีมทั้งสามทีมอีกด้วย
น่าสนใจว่าการจับกุม "กำนันเป๊าะ" ในช่วงเวลาที่มีกระแสปรับคณะรัฐมนตรีบทบาทของลูกชายคนแรก สนธยา คุณปลื้ม นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมจะสั่นคลอนหรือไม่ แต่ทั้งนี้ นายเฉลิม อยู่บำรุง ได้ออกมาบอกแล้วว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่มีผลต่อตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด
เรียกว่าตำนานของเจ้าพ่อเมืองชล ได้ถูกปิดลงเป็นการถาวรแล้ว กำนันเป๊าะ จำคุก 5 ปี 4 เดือนในคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ และ 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่ากำนันยูร รวม 2 คดีจำคุกรวม 30 ปี 4 เดือน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น