วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

แม่อุ้ยสะดุ้ง! ถูกท้วงหนี้ค้ำประกันเกือบ 6 หมี่นบาท

แม่อุ้ยสะดุ้ง! ถูกท้วงหนี้ค้ำประกันเกือบ 6 หมี่นบาท
แม่อุ้ยชาวเชียงรายสะดุ้ง ถูกทวงหนี้ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกัน เกือบ 6 หมื่นบาท ทั้งที่ไม่รู้จักคนกู้ และเขียนหนังสือไม่เป็น ลั่นยอมตายในคุก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ม.ค.) นางเสาร์ ยะถาคำ อายุ 85 ปี ชาวเชียงราย กล่าวว่า เมื่อสิ้นปี 55 ได้มีจดหมายจากธนาธารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ในกรุงเทพฯ แจ้งให้ไปชำระเงินแทนในฐานะผู้ค้ำประกันการกู้ยืมเงินของนายเดชา เสนาซิว ซึ่งกู้เงินจาก กยศ.หรือกองทุนกู้ยิมเพื่อการศึกษา จำนวนเงินต้น 64,000 บาท ยอดติดค้างคงเหลือถึง ณ วันที่ 5 ธ.ค.55 เป็นจำนวนเงิน 58,023 บาท โดยหลังได้รับหนังสื่อดังกล่าว ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะไม่เคยเป็นหนี้มาก่อน และบุคคลที่กล่าวอ้างตนก็ไม่รู้จัก และตนเขียนหนังสือไม่เป็นจะไปเซ็นค้ำประกันให้คนอื่นได้อย่างไร ถ้าหากมีทนายความหรือตำรวจมาจับ ตนก็ยอมตายในคุกเพราะไม่ได้มาเซ็นค้ำประกันใครทั้งสิ้น
ด้านนายสมชาติ ยะถาคำ อายุ 47 ปี ลูกคนสุดท้องของนางเสาร์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวตกใจมาก และได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว แต่ตำรวจแนะนำว่าให้ติดต่อธนาคารก่อน ตนจึงไปติดต่อธนาคารกรุงไทย ที่สาขาแม่สาย เจ้าหน้าที่ประสานงานให้พร้อมกับแจ้งว่าผู้กู้มีภูมิลำเนาอยู่ที่ลำปาง กู้ไปเมื่อปี 2548 และบอกว่าจะแจ้งไปทาง กยศ. และจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่ผ่านไป 1 เดือนก็ยังไม่มีใครติดต่อมา แม้ว่าทางธนาคารจะให้เบอร์ของทาง กยศ.มา แต่ตนก็ไม่รู้จะติดต่ออย่างไรเพราะความรู้น้อย อยากวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาให้ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น