วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

โกหกพ่อ อาชีพวินมอเตอร์ไซต์ เหตุเพราะอยากได้ “ไอโฟน“

โกหกพ่อ อาชีพวินมอเตอร์ไซต์ เหตุเพราะอยากได้ “ไอโฟน“
นายเดชชาติ พวงเกษ คนขับวินมอเตอร์ไซต์ย่านสุขุมวิท 71 ผู้มีใจรักในการเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามสมัครเล่น ได้รับเชิญจากองค์กรสื่อหลายครั้ง เพื่อนำสู่แรงบันดาลใจในการรายงานข่าวผ่านบล็อก และยังทวิตข้อความ เหตุการณ์ที่พานพบว่าผ่านทวิตเตอร์ด้วย 

เช้าวันนี้ เดชชาติ หยิบเรื่อง นักศึกษามหาวิทยาลัยมาเล่าสู่ให้ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขา@motorcyrubjang ‏รับทราบ ด้วยการพาดหัวว่า " สลด เด็กมหาลัยไทยโกหกพ่อ เหตุเพราะอยากได้ ไอโฟน"

หลังเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ไปต่างๆนานาหลังจากผมทวีตขึ้นสู่ทวีตเตอร์และมีคนรีทวีตถึง 2645 กว่าครั้งแสดงว่าคนสนใจและไม่เห็นด้วยกับเด็กคนนี้ เรื่องราวของเด็กเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึึ่งในกรุงเทพฯ โกหกพ่อตัวเอง เหตุเพราะเพียงแค่อยากได้โทรศัพท์เคลื่อนที ไอโฟน ไปอวดเพื่อนๆ มาฟังเรื่องราวครับ

"...ที่วินมอเตอร์ไซค์เช้านี้ผมออกมาขับวินตามปรกตติ นั่งรอลูกค้าลุงที่ขับวินด้วยกันปรึกษาว่าจะซื้อโทรศัพท์ให้ลูกชายแบบเล่นอินเตอร์เน็ตได้ เห็นลูกบอกอยากได้ ไอโฟน ราคา 16,000 แต่ลุงมีเงินแค่ 8,000 เองเลย ลุงถามผมต่อ รุ่นไหนราคานี้เล่นเน็ตได้ ผมแนะนำลุงซัมซุง ราคา สี่ห้าพัน หรือดีขึ้นมานิดก็ Sumsung Ace ครับลุง" 

"ลุงขอบอกขอบใจผม เป็นการใหญ่ที่แนะนำ ลุงบอกว่าคืนนี้จะไปคุยกับลูกชายดูว่าเอาราคาที่เราพอมีเงิน....รุ่งเช้าลุงออกมาขับวินสายๆ หน้าตาบ่งบอกถึงคนไม่สบายใจ ผมถามลุงว่าเป็นไงครับ ลุงตกลงจะซื้อรุ่นที่ผมบอกไหม... ลุงก้มหน้าบอกด้วยเสียงเศร้าว่า ลูกชายบอกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ เข้าเน็ตที่มหาวิทยาลัยไม่ได้ ต้อง ไอโฟน เท่านั้น จึงจะใช้อินเตอร์เน็ต เข้ากับอินเตอร์เน็ตในมหาวิทลัยได้ ผมถามลุงว่าลุงจะทำยังไงลุงมีเงิน 8,000 บาทเอง ไอโฟน 16,000 บาท ลุงบอกว่าคงต้องกู้เงินดอกรายวันเขาสัก 8,000 บาทจ่ายรายวันๆ ละ 300บาท"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น