วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

เคท ฟีเวอร์! สาว ๆ แห่ทำจมูกให้เหมือนเจ้าหญิงเคท


เคท มิดเดิลตัน

          นับตั้งแต่ เคท มิดเดิลตัน กลายเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ การวางตัวได้อย่างเหมาะสมของเธอทำให้เจ้าหญิงเคทกลายเป็นขวัญใจชาวอังกฤษได้อย่างไม่ยากเย็น และไม่เพียงแค่นั้น เจ้าหญิงเคท ยังเป็นไอดอลขวัญใจสาว ๆ ทั่วประเทศ จนเกิดกระแสที่เรียกว่า "เคท ฟีเวอร์" ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว เครื่องประดับที่เธอสวมใส่ การแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ ผมบลอนด์สลวยเงางามสุขภาพดี รอยยิ้มขาวสะอาด หรือแม้แต่ "จมูก" ของเธอก็เป็นสิ่งที่สาวอังกฤษหลายคนใฝ่ฝันจะมีให้ได้เหมือนหรือใกล้เคียงที่สุด จากรายงานของเว็บไซต์เดลิเมลระบุว่า นับตั้งแต่ เคท มิดเดิลตัน เป็นที่รู้จักของผู้คนในฐานะเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งแคมบริจด์ ก็มีสาว ๆ มาเข้ารับการศัลยกรรมเพื่อปรับรูปจมูกให้เหมือนกับเจ้าหญิงเคทมากขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าแล้วทีเดียว

          เมาริซิโอ เปอร์ซิโก ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการปรับรูปจมูก กล่าวว่า จมูกแบบเจ้าหญิงนั้นตรง ปลายจมูกมนดูน่ารัก และมีขนาดกำลังดีรับกับองค์ประกอบอื่น ๆ ของใบหน้าได้อย่างลงตัว ส่วนนักจิตวิทยาที่ศึกษาเรื่องอิทธิพลขององค์ประกอบบนใบหน้าก็ระบุว่า จมูกของดัชเชสนั้นสมมาตรกันทั้งสองข้าง ระยะห่างระหว่างจมูกและริมฝีปากกำลังดี และมองเห็นส่วนของรูจมูกเพียงเล็กน้อย นับเป็นรูปทรงจมูกที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบมากที่สุด
เคท มิดเดิลตัน

          นอกจากนี้ ภาพของเจ้าหญิงเคทที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ยังดูยิ้มแย้มมีความสุขทุกครั้ง นั่นจึงยิ่งทำให้สาว ๆ หลายคนที่ไม่พึงพอใจกับรูปลักษณ์โดยเฉพาะจมูกของตัวเอง ยิ่งอยากจะมีจมูกสวยได้รูปแบบนั้นบ้าง จะได้ยิ้มแย้มอย่างมั่นใจ และดูสดใสมีความสุขเหมือนกับดัชเชสคนสวยผู้นี้ ผู้หญิงจำนวนมากหอบรูปเจ้าหญิงเคทในมุมต่าง ๆ ไปเข้าพบศัลยแพทย์เพื่อปรึกษาเรื่องการปรับรูปจมูก และหลายรายยอมทุ่มเงินที่สูงกว่าอัตราการศัลยกรรมจมูกปกติ เพื่อทำจมูกของเธอให้เหมือนกับของเจ้าหญิงเคทมากที่สุด แม้ว่าจะมีจมูกรูปแบบอื่น ๆ ที่ดูสวยเหมือนกัน และง่ายต่อการปรับเปลี่ยนจากรูปทรงจมูกเดิมของเธอมากกว่า หญิงที่เข้ารับการศัลยกกรมปรับรูปจมูกรายหนึ่งกล่าวว่า เธอรู้สึกไม่ค่อยพึงพอใจกับจมูกที่งองุ้มของตัวเองมานานแล้ว และก็ศึกษาหาข้อมูลเรื่องการศัลยกรรมจมูกมาตลอด แต่ยังไม่กล้าตัดสินใจสักที แต่เมื่อได้เห็นรูปเจ้าหญิงเคทเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกในปี 2011 เธอก็ตัดสินใจหยิบเงินเดินหน้าเข้าหาศัลยแพทย์พร้อมรูปของเจ้าหญิงเคทอย่างไม่ลังเล และตอนนี้เธอก็รู้สึกมั่นใจ ทั้งยังมีความสุขกับจมูกใหม่ที่ซึ่งมีเจ้าหญิงเคทเป็นนต้นแบบมาก ๆ 

          ดูท่าเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์คนสวยผู้นี้ จะได้ใจคนอังกฤษไปครองได้ครบทุกวัย โดยเฉพาะในฐานะตัวแทนแห่งความงามของสาวเมืองผู้ดีเลยล่ะ :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น