วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ปริญญา ธรรมวัฒนะ โร่ร้อง สตช. ขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน


 

            ปริญญา ธรรมวัฒนะ พร้อมลูกชาย จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ยื่นเรื่องต่อ สตช. ขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนกรณี คนึงนิตย์ - ณฤมล บุกค้นบริษัท หลังไม่มั่นใจการทำงานของพนักงานสอบสวน
            จากกรณีที่ นายปริญญา ธรรมวัฒนะ พร้อมลูกชาย จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ สตช. หลังถูก น.ส.คนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ และนางณฤมล มังกรพานิชย์ ตำรวจกองปราบบุกค้นบริษัทไปรื้อค้นเอกสารนั้น

            ล่าสุด วันที่ 23 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา ธรรมวัฒนะ เจ้าของตลาดสดยิ่งเจริญ พร้อมด้วยนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ บุตรชาย เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนกองปราบปรามอีกครั้ง โดย นายปริญญา กล่าวว่า รู้สึกไม่มั่นใจต่อการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน จากกรณีที่ นางนฤมล มังกรพาณิชย์ พี่สาว ได้ไปร้องทุกข์กับกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับตนเอง ในความผิดฐานร่วมกันลงข้อความอันเป็นเท็จในบัญชีของบริษัท ก้าวไว จำกัด

            ทั้งนี้ นายปริญญา กล่าวต่อว่า ตนได้ร้องขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พันตำรวจเอกประสพโชค พร้อมมูล ผู้บังคับการกองบังคับการกองปราบปราม ได้ส่งหนังสือถึงตนพร้อมยอมรับให้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และยอมระงับการเปิดดูเอกสารต่าง ๆ ที่ได้ยึดไว้ แต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 มกราคม 2556) กลับมีหนังสือให้ตนเองไปร่วมสังเกตการณ์ในการตรวจสอบเอกสารที่ยึดมาเหล่านั้น ในเวลา 14.00 น. วันนี้ ที่กองปราบปราม แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการปฏิบัติหน้าที่
            อย่างไรก็ตาม นายปริญญา ระบุว่า หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนพนักงานสอบสวนอีกครั้ง และยืนยันว่า พร้อมเปิดเอกสารต่าง ๆ ซึ่งเป็นเอกสารทางบัญชีของบริษัท เพื่อรับรองงบดุลในแต่ละปี แต่เกรงว่า หากการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนไม่เป็นธรรม อาจทำให้เอกสารสำคัญของบริษัทตกเป็นของคู่แข่งทางการค้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น