วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

หลวงพ่อคูณ บ่นอยากกลับวัด - แพทย์หวั่นติดเชื้อ



                หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อาการดีขึ้น ฉันอาหารได้ครบ 3 มื้อ พร้อมเปรย อยากกลับวัดบ้านไร่ ด้านแพทย์ รพ.นครราชสีมา ยังห่วงภาวะแทรกซ้อน รอดูอาการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

                ความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเข้าพักรักษาตัวด้วยอาการของโรคปอดอักเสบ อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา นั้น

                ล่าสุด (23 มกราคม) แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด พร้อมด้วย นพ.นิพนธ์ ศุภรัตน์ชาติพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินปัสสาวะ ได้เข้าตรวจอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ หลังจากพยาบาลได้มีการพ่นยาขยายหลอดลมและยาละลายเสมหะ รวมถึงฉันภัตตาหารทางสายยางผ่านช่องท้องแล้ว

                ซึ่งแพทย์ผู้ดูแลอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อุณหภูมิร่างกายของหลวงพ่อคูณไม่มีไข้แล้ว และหลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น รู้สึกตัวดี พูดจารู้เรื่อง ทั้งนี้ในการให้ยาฆ่าเชื้อทางเดินปัสสาวะผ่านทางหลอดเลือดเป็นวันที่ 13 พบว่าท่อปัสสาวะเริ่มดีขึ้น แต่ยังมีปัสสาวะสีขุ่นอยู่เล็กน้อย จึงได้มีการล้างกระเพาะปัสสาวะด้วยน้ำเกลือ โดยคาดว่ามีโอกาส 90% ที่หลวงพ่อคูณจะต้องใส่สายสวนปัสสาวะไปตลอดชีวิต ซึ่งการใส่สายนี้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายมาก จึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

                ขณะที่การให้อาหารทางสายยาง จะให้ครั้งละ 400 ซี.ซี. ครบ 3 มื้อ ซึ่งเมื่อได้รับอาหารแล้วหลวงพ่อก็มีอาการแข็งแรงขึ้น น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ปัญหาอยู่ที่ระบบทางเดินหายใจหรือถุงลมโป่งพอง ที่ต้องดูแลใกล้ชิดมาก จึงยังไม่ได้กำหนดวันกลับวัดที่แน่นอน โดยจะมีการประเมินอีกครั้งในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้มีการบ่นอยากกลับวัดบ้านไร่อยู่ตลอดเวลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น