วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ บอกเป็นคนไทยเหมือนกัน



เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

          รองนายกรัฐมนตรี เฉลิม อยู่บำรุง สั่งเยียวยาครอบครัวกลุ่มโจรก่อการร้ายที่เสียชีวิต 16 ศพ - ส่วนการประกาศเคอร์ฟิว รอฟังผลการหารือ 15 กุมภาพันธ์นี้

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คนร้ายบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการปืนเล็กที่ 1 เฉพาะกิจนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า ตนได้รับรายงานการก่อเหตุครั้งนี้ว่ามีชุดปฏิบัติโจรก่อการร้ายการบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติดังกล่าวกว่า 80 คน จนเกิดการปะทะกัน เป็นเหตุให้มีชุดปฏิบัติการโจรก่อการร้ายเสียชีวิตถึง 16 ศพ และหนึ่งในนั้นคือ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค ที่มีค่าหัวสูงถึง 2 ล้านบาท หลังการปะทะทหารไม่ได้รับบาดเจ็บ
          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวแสดงความเสียใจถึงครอบครัวของโจรก่อการร้ายที่เสียชีวิต และสั่งการให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เยียวยาครอบครัว พร้อมกันนี้ยังฝากถึงพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศไทยว่า รัฐบาลไม่ได้มองพี่น้องชายมุสลิมเป็นอื่น นอกจากเป็นคนไทยเหมือนกัน

          ร.ต.อ.เฉลิม ระบุด้วยว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้ม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ จ.สงขลา เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะตอบโต้กลับ ส่วนการจะประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ จะขอฟังความคิดเห็นของฝ่ายข้าราชการพลเรือนในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ถ้าไม่เห็นด้วยก็จะไม่ประกาศเคอร์ฟิว



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น