วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

สุดเหี้ยม! แก๊งค้ายาใช้สุนัขขนยาเสพติด ก่อนกรีดท้องนำยาออก

แก๊งค้ายาใช้สุนัขขนยาเสพติด

แก๊งค้ายาใช้สุนัขขนยาเสพติด

แก๊งค้ายาใช้สุนัขขนยาเสพติด

แก๊งค้ายาใช้สุนัขขนยาเสพติด


          ตำรวจอิตาลี จับกุมขบวนการค้ายาข้ามชาติ ที่บังคับให้สุนัขกลืนยาเสพติดลงท้องเพื่อขนยาได้ ชี้ มีศพสุนัขที่ถูกทิ้งให้ตายหลังถูกผ่าท้องนำยาเสพติดออกไม่ต่ำกว่า 50 ตัวแล้ว 

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ขบวนการค้ายาเสพติดในอเมริกาใต้ ที่ทางตอนเหนือของ อิตาลี และโรม รวม 75 ราย โดยนักค้ายาเสพติดกลุ่มนี้จะบังคับให้สุนัขกลืนห่อโคเคน หนักห่อละ 1.3 กิโลกรัม ลงท้อง เพื่อขนยาเสพติดข้ามชายแดน ก่อนที่จะกรีดผ่าท้องของมันออกมาเพื่อนำยาเสพติดออก และทิ้งสุนัขเหล่านั้นให้ตาย ซึ่งจากรายงานระบุว่า ปัจจุบันมีสุนัขไม่ต่ำกว่า 50 ตัวแล้วที่ถูกปล่อยทิ้งให้ตายในลักษณะเช่นนี้

          ด้านเจ้าหน้าที่ยังเผยอีกว่า สุนัขพันธุ์ใหญ่ เช่น เกรท เดน ลาบราดอร์และ มัสทิฟฟ์ นั้น เป็นสุนัขที่ขบวนการค้ายาเสพติดเหล่านี้นิยมนำมาใช้ขนยาเสพติด เพราะสามารถขนยาเสพติดได้เยอะ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าขบวนการค้ายาเสพติดเหล่านั้นใช้วิธีการใดมาบังคับให้สุนัขกลืนห่อยาเสพติดลงท้องกันแน่

          นอกจากนี้ เจ้าหน้ายังเปิดเผยว่าสำหรับผู้ที่จับกุมทั้ง 75 คน จะต้องเผชิญกับข้อหา ร่วมกับก่ออาชญากรรม ค้ายาเสพติด และครอบครองอาวุธเถื่อน

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เคยมีผู้ใช้วิธีการกลืนห่อโคเคนลงท้อง เพื่อผ่านด่านตรวจบริเวณสนามบินและชายแดนมาแล้ว แต่เมื่อถุงพลาสติกหรือถุงยางอนามัยที่ห่อหุ้มโคเคนพวกนั้นอยู่แตกออก ยาเสพติดจำนวนมากก็จะซึมเข้าภายในร่างกายอย่างรวดเร็ว สร้างความทรมานเจียนตายให้แก่คนที่กลืนห่อยาเสพติดลงไป ด้วยเหตุนี้ในปัจจุบันเหล่าขบวนการค้ายาเสพติดจึงหันมานิยมใช้สุนัขให้กลืน ยาเสพติดลงท้องแทน

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเจ้าหน้าที่พบการใช้สุนัขเพื่อขนยาเสพติดข้ามชายแดน เพราะไม่กี่ปีก่อนก็เคยพบสุนัขเลี้ยงแกะที่ถูกบังคับให้กลืนโคเคนลงท้อง เพื่อข้ามฝั่งจากโคลอมเบียไปยังนิวยอร์ก แต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้สังเกตว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีอาการป่วยผิดปกติ จึงลองเอกซเรย์ดู แล้วก็ต้องตะลึงเมื่อได้พบว่าภายในท้องของสุนัขมีห่อโคเคนอัดแน่นอยู่ถึง 10 ห่อด้วยกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น