วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

ช็อค “อุ๊ หฤทัย” ตกเลือดจนแท้งขณะขึ้นคอนเสิร์ต!!

ช็อค “อุ๊ หฤทัย” ตกเลือดจนแท้งขณะขึ้นคอนเสิร์ต!!
เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เมื่อคุณแม่ลูกหนึ่งอย่าง "อุ๊ หฤทัย" ต้องแท้งลูกคนที่สอง เมื่อเจอคุณอุ๊ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต "The Lyrics of Love By Benja Baramee" คุณอุ๊จึงได้เล่าเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งนี้พร้อมด้วยน้ำตาของผู้เป็นแม่ว่า...
เรื่องราวเป็นยังไงถึงได้แท้งลูก
"คือเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาตัวอุ๊ก็ตั้งท้องได้ 8 สัปดาห์ แต่ช่วงธันวาคมเป็นช่วงที่คอนเสิร์ตงานจ้างเยอะ ตัวเราก็รับงานเอาไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะท้อง วันนั้นก็ไปคอนเสิร์ตงานจ้างที่ขอนแก่น มหาสารคาม เป็นงาน 2 จังหวัดซ้อน พอไปถึงขอนแก่น แต่งตัวเรียบร้อยก่อนจะขึ้นคอนเสิร์ต 1 ชั่วโมงก็มีการตกเลือด แต่ทำอะไรไม่ได้ ไปโรงพยาบาลไม่ได้ เพราะเราต้องแสดง เราต้องทำงานต่อไป ตัวอุ๊ก็ต้องกลั้นความรู้สึก แล้วทำงานต่อ"
ก่อนหน้าที่จะตกเลือดมีสัญญาณอะไรเตือนก่อนหรือเปล่า
"หลังจากที่เสร็จคอนเสิร์ตที่ขอนแก่นแล้ว ต้องไปอีกจังหวัดนึง แต่ก็ยังมีการตกเลือดอยู่ตลอดเวลา งานก็ต้องทำ เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่รับไว้แล้ว ถ้าอุ๊หยุดหรือไม่สามารถร้องเพลงได้มันก็ต้องกระทบถึงหลายฝ่าย ทั้งเจ้าภาพ นักดนตรี เงินที่รับมาแล้ว ก็ร้องไห้ไม่ได้ เพิ่งจะมาร้องไห้วันนี้แหละ เพราะถามกันมาเยอะ ก็ฉีดมอร์ฟีน อดข้าว อดน้ำ แล้วมาขูดมดลูกที่หัวเฉียว หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลก็ต้องไปร้องเพลงต่อ เพราะมันมีอีกหลายงาน เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่เรารับงานเยอะ มันติดช่วงเทศกาล เราก็ไม่สามารถที่จะเก็บลูกไว้ได้ เพราะเราต้องทำงานตอนนั้น"
สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
"คุณหมอบอกว่ามันเป็นการคัดกรองของธรรมชาติ เด็กอาจจะไม่สมบูรณ์ ถ้าหากเขาสมบูรณ์แข็งแรงเขาก็คงไม่เป็นไร ตอนนั้นเลยทำให้เรารู้สึกว่าดีแล้ว ถ้าหากมันเป็นการคัดกรองของธรรมชาติอย่างที่คุณหมอบอก เพราะถ้าเขาไม่พร้อมไม่สมบูรณ์เราก็ไม่อยากให้เขามาเกิดแล้วลำบาก ถามว่าเสียใจหรือเปล่าก็เสียใจมาก แต่เราต้องควบคุมอารมณ์ความรู้สึก ไม่อย่างนั้นร้องเพลงไม่ได้ ต้องรับผิดชอบอะไรอีกเยอะ ก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ให้ใครฟัง แม้กระทั่งเพื่อนๆ เราก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องเศร้า เพิ่งจะมาร้องไห้วันนี้ ตอนนี้ทุกอย่างก็ราบรื่นแล้ว"
ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว
"โอเคค่ะ พี่ปกติก็เป็นคนค่อนข้างผ่านอะไรไปได้สบายๆ ค่อนข้างเข้มแข็ง เพราะกำลังใจดีจากครอบครัว"
จะมีลูกได้อีกหรือเปล่า
"ค่อนข้างยาก เพราะตัวอุ๊เองก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพ แล้วอายุก็มากแล้ว ถ้าถามว่าอยากมีมั๊ย อยากมีมาก เพราะเราอยากมีลูกมากกว่าหนึ่งคน กลัวเขาเหงา อยากให้มีเพื่อนเล่น ตอนนี้เราก็ทำงานตามปกติ ตัวพี่เองก็ไม่ได้มีงานเยอะจนไม่มีเวลา งานก็มีมาเรื่อยๆ ก็พอที่จะแบ่งเวลาได้ ไม่มีปัญหา"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น