วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ประวัติ ฮาเวิร์ด หวัง หนุ่มไต้หวันสุดฉาวที่บุกบ้าน เอมี่ แม็กซิม

 ยังคงมีข่าวฉาวได้อีก สำหรับหนุ่ม ฮาเวิร์ด หวัง นักร้อง นายแบบ และนักแสดงชาวไต้หวันที่เคยมีผลงานในไทย อดีตสมาชิกวงไจแอนท์ ค่ายอาร์เอส ที่มีชื่อเสียงในช่วงปี 2541-2542 ที่ล่าสุดถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรวบตัว เนื่องจากเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศที่เคยก่อเหตุในไทยมาแล้วถึง 3 คดี หลังจากที่ ฮาเวิร์ด หวัง ถูกแจ้งความเนื่องจากบุกรุกบ้านของสาว เอมี่ แม็กซิม หรือ น.ส. รุ่งฤทัย สิริยานต์ แฟนเก่า พร้อมเขียนข้อความบอกรักด้วยเลือดไว้บนกำแพง



          หากพลิกแฟ้มประวัติของหนุ่มสุดฉาวคนนี้ เขามีชื่อจริงว่า ฮาเวิร์ด หวัง (Howard Wang) หรือ วิลลี่ หวัง (Willie Wang) หรือ หวัง ซือฮาว อายุ 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2528 เป็นชาวไต้หวันแท้ ๆ มีบิดามารดาเป็นชาวไต้หวัน เมื่อตอนเด็ก พ่อแม่ของ ฮาเวิร์ด หวัง มาทำธุรกิจที่ประเทศไทย เขาจึงได้มาอาศัยอยู่ในไทย ก่อนจะได้เข้าวงการบันเทิงโดยเป็นสมาชิกวงป๊อปที่ชื่อ ไจแอนท์ ของค่ายอาร์เอส ออกผลงานเพลงมา 2 ชุด มีเพลงดังอย่าง รสปูอัด และ เจ็บแปลบ ที่โด่งดังระหว่างปี พ.ศ. 2541-2542 นอกจานี้ ฮาเวิร์ด หวัง ยังเคยมีส่วนร่วมในการถ่ายทำรายการ MTV Whatever Things ทางช่องเอ็มทีวี หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับไปเกณฑ์ทหารที่ไต้หวัน 1 ปี
          จากนั้นในปี พ.ศ. 2552 ฮาเวิร์ด หวัง มีผลงานโฆษณา และออกผลงานอัลบั้มเพลง คอนเวอร์เจนซ์เลิฟวัน กับค่ายไอ มิวสิค ร่วมกับศิลปินอื่นอย่าง อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์ หญิงแม้น และยิปซี โดยร้องเพลง จะพยายาม นอกจากนี้ ฮาเวิร์ด หวัง ยังได้รับรางวัล 50 หนุ่มคลีโอ 2009 หนุ่มโสดในฝัน สาขา The Most Sporty Guy by Sports Mall และมีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง บางคนแคร์ แคร์บางคน คู่กับ วุ้นเส้น วิริฒิพา ทั้งยังมีผลงานเพลงเดี่ยวกับค่าย ไอ มิวสิค ในซิงเกิล เจ็บแปลบอีกครั้ง และ Anyone แค่ใครสักคน

           สำหรับเรื่องอื้อฉาวของ ฮาเวิร์ด หวัง เขาเคยถูกจับในปี พ.ศ. 2552 ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นหลังจากที่มีปากเสียงกัน หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2554 ฮาเวิร์ด หวัง ถูกตำรวจควบคุมตัว เนื่องจากมีกัญชาไว้ในครอบครอง ต่อมาในเดือนกันยายนปีเดียวกัน ฮาเวิร์ด หวัง ก็ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย น.ส.พิลาวรรณ อารีรอบ หรือ หมวย แม็กซิม อดีตแฟนสาว ซ้ำยังมีข่าวในต้นปี พ.ศ. 2555 ว่า ฮาเวิร์ด หวัง เคยได้พา หมวย แม็กซิม แฟนเก่าไปทำแท้ง แถมในเดือนเมษายนปีเดียวกัน ฮาเวิร์ด หวัง และเพื่อนได้ถูกจับกุมในข้อหามั่วสุมเสพยาไอซ์อีกต่างหาก

           ล่าสุด ฮาเวิร์ด หวัง ถูกแฟนเก่าสาว เอมี่ อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมี่ แม็กซิม แจ้งความเนื่องจาก ฮาเวิร์ด หวัง ได้บุกรุกปีนบ้านของเธอ พร้อมเขียนข้อความ I Love U ด้วยเลือดไว้ที่ระเบียง จนเป็นข่าวใหญ่โต ต่อมาในวันที่ 23 เมษายน 2556 ฮาเวิร์ด หวัง ก็ได้ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จับกุมและเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ โดยจะส่งกลับไต้หวัน เนื่องจากเขาอยู่ในแบล็กลิสต์ เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศไทย เพราะเคยถูกดำเนินคดีอาญาถึง 3 คดี โดยสาเหตุที่ ฮาเวิร์ด หวัง เข้าไทยมาได้ก่อนหน้านี้ เพราะเขาเปลี่ยนชื่อและทำพาสปอร์ตใหม่ ก่อนจะเข้ามาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น