วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เปิดใจ พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี ตำรวจฮีโร่ ช่วยสาววัย 17 พ้นซ่องเกาหลี

 พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี เปิดเผยเหตุการณ์ในการปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กไทยขายบริการที่ซ่องเกาหลี จนนำไปสู่การวางแผนประสานงานช่วยเหลือสำเร็จ





            สืบเนื่องจากกรณีที่หญิงสาวชาวไทย อายุ 17 ปี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้ง พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ว่า ตนเองถูกคนล่อลวงให้มาขายบริการอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยถูกบังคับให้รับแขกวันละ 20 ชั่วโมง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดต่อประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ และสถานกงสุลในกรุงโซล นำไปสู่การวางแผนเข้าช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวได้สำเร็จ และนำตัวส่งกลับมายังประเทศไทยอย่างปลอดภัย ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (20 พฤษภาคม 2556) พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ ได้เปิดเผยถึงปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กไทยจากซ่องเกาหลีว่า เมื่อช่วงดึกประมาณวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเช็กรายการสินค้าทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากทำธุรกิจอยู่ มีเด็กสาวเข้ามาทักในแชทเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตอนแรกไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง จึงให้เด็กสาวกดเช็กอินสถานที่ให้ดูเลย ปรากฏว่าอยู่ที่เกาหลีใต้ ตนจึงซักถามอย่างละเอียด พร้อมกับให้เด็กสาวถ่ายรูปพฤติกรรมที่ถูกล่วงละเมิดมาให้ได้ โดยยืนยันว่าจะตามเรื่องนี้โดยเร็วและจะพาเด็กสาวคนดังกล่าวกลับเมืองไทยให้เร็วที่สุด

            ต่อมาเด็กสาวรายดังกล่าวได้ส่งรูปพาสปอร์ตที่ระบุชื่อ รวมถึงรูปจริงที่เผยให้เห็นใบหน้าที่มีรอยแผล พร้อมกับถ่ายรูปซ่องเอาไว้ซึ่งเขียนภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ แปลได้ว่า ร้านนวดอโยธยา รวมถึงภาพแขกที่มาใช้บริการ หลังจากนั้น ตนได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด รวมถึงพิกัดของร้านนวดดังกล่าว ส่งไปให้กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และสถานกงสุลไทยเพื่อให้ประสานงานกับตำรวจที่กรุงโซล จนสามารถช่วยเหลือได้ในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น