วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรือลากบานาน่าโบ๊ท ชนนักท่องเที่ยวที่พัทยา ตัดกกหูขาด-เสียชีวิต


             เรือลากบานาน่าโบ๊ท ชนนักท่องเที่ยวชาวพิษณุโลก ตัดกกหูขาด ร่างลอยติดมากับเรือ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

             วานนี้ (25 พฤษภาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเทียวถูกเรือลากบานาน่าโบ๊ทชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณชายหาดจอมเทียน ตรงข้ามโรงแรมเนเชอรัล ปาร์ค รีสอร์ท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าของเรือและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

             ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา พบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ นายพิทักษ์ แอดออน อายุ 36 ปี เป็นชาวพิษณุโลก นอนอยู่ในสภาพสลบไม่ได้สติ ที่กกหูซ้ายมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เลือดไหลอาบไปทั่ว ด้านหลังมีรอยช้ำเต็มไปหมด ซึ่งทางแพทย์เร่งปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ภายหลังผู้เจ็บไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

             จากการสอบปากคำ นายอธิชัย บุญจิต อายุ 22 ปี คนขับเรือลากบานาน่าโบ๊ท ขนาด 1 เครื่องยนต์ 40 แรงม้า ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำทะเลกำลังขึ้น ตนจึงขับเรือเพื่อนำมาจอดลอยใกล้ ๆ ชายหาด จนกระทั่งก่อนถึงฝั่งประมาณ 150 เมตร ก็ได้ยินเสียงเหมือนไปชนอะไรสักอย่างจนเรือกระดกขึ้น เมื่อหันกลับไปมองก็พบร่างของ นายพิทักษ์ ลอยอยู่กลางทะเลตัวขาวซีดไปทั้งตัว และถูกใบพัดเรือเฉือนเข้าที่กกหูซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงตะโกนให้พ่อช่วยกันนำร่างนายพิทักษ์ขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้นำตัวส่งโรงพยาบาล

             นายอธิชัย กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่ตนขับเรือ ตนไม่เห็นนายพิทักษ์ และไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจมน้ำอยู่ก่อนแล้วหรือไม่
 
             ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่านายพิทักษ์มีอาชีพเป็นคนขับรถ และได้พานายจ้างชาวญี่ปุ่น 2 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง มาเที่ยวพัทยาในช่วงวันหยุดยาว จนกระทั่งวันเกิดเหตุนายพิทักษ์และเจ้านายได้นั่งพักผ่อนที่ร่มเตียงชายหาดหน้าโรงแรม และหลังจากนั้นนายพิทักษ์ก็ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล จนใบพัดตัดกกหูและเสียชีวิตดังกล่าว
             อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุเสียชีวิตที่แน่ชัดว่ามาจากถูกชน หรือก่อนหน้านี้นายพิทักษ์เกิดจมน้ำหมดสติ แล้วถูกเรือชน ซึ่งหลังจากนี้จะส่งศพผู้ตายไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนนายอธิชัย ทางตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหากระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 
             นอกจากนี้ มีรายงาน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาประชุมหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในเมืองพัทยา ในกรณีแผนการรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังจากที่เกิดอุบัติภัยทางทะเลบ่อยครั้ง แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุอันน่าสลดเช่นนี้อีกจนได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น