วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เผยชีวิตเด็กหญิงแคนาดาวัย 11 เริ่มชีวิตใหม่เป็นชาย เพราะจิตใจไม่ใช่หญิง

  เรน คอฟแมน เด็กหญิงวัย 11 ปี แต่งตัวหั่นผมเป็นผู้ชาย หลังแน่ใจตัวเองเป็นชายในร่างหญิง
          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของเด็กหญิงรายหนึ่ง ที่เกิดมาเป็นชายในร่างหญิง จึงตัดผมและแต่งตัวเป็นผู้ชายเต็มตัว หลังรู้สึกไม่มีความสุขที่ตัวเองเป็นผู้หญิงเลย

          เด็กหญิงรายนี้มีชื่อว่า เรน คอฟแมน วัยเพียง 11 ปี จากเมืองเรนนาของแคนาดา เธอตัดสินใจตัดผม แต่งตัว และกลายเป็นเด็กผู้ชายเซอร์ไพรส์เพื่อนร่วมชั้นในวันเปิดเทอมวันแรก เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากรู้สึกอึดอัดกับการเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่เด็ก และรู้ตัวว่าเธอเกิดมาในเพศสภาพที่สวนทางกับจิตใจอย่างสิ้นเชิง

          โดย เรน เปิดเผยว่า เธอรู้สึกเหมือนกับตัวเองติดอยู่ในร่างกายของคนอื่นซึ่งไม่ใช่ตัวเธอ เธอไม่อยากจะอยู่ในร่างกายนี้เลย และนับตั้งแต่เธออายุได้ 3 ขวบ เธอรู้สึกสนุกกับการเล่นเป็นฮีโร่ แปลงร่างเป็นผู้ชาย และเฝ้ารอวันที่ตัวเองจะได้เป็นผู้ชายมาตลอด
          อย่างไรก็ดี แม้ว่าเรนจะอยู่ในความดูแลของคุณแม่เธออย่างใกล้ชิด แต่คนที่รู้ว่าเธอเป็นชายในร่างหญิงคนแรกกลับไม่ใช่แม่ของเธอ กลับเป็น เอวี่ น้องสาวแท้ ๆ ที่คลุกคลีกันมาตั้งแต่เด็ก โดยเอวี่ยืนยันกับแม่ตั้งแต่ยังเด็กว่า เรนอยากจะเป็นผู้ชายจริง ๆ 

         ด้านนางเวนดี้ แม่ของเรนได้เปิดเผยว่า เมื่ออายุได้ 9 ขวบ เรนก็ได้เปิดเผยกับเธอตรง ๆ ว่า เรนแตกต่าง เรนรู้สึกแปลกแยกในทุก ๆ วัน ไม่อาจเป็นผู้หญิงแล้วรู้สึกมีความสุขได้ ซึ่งนั่นทำให้เธอตกใจ
แต่สุดท้ายเธอก็บอกเรนไปว่า ไม่ว่าจะอย่างไรเธอก็รักและเข้าใจ พร้อมจะช่วยเหลือ เดินไปพร้อม ๆ กัน 
         ทั้งนี้ ปัจจุบันเรนเริ่มใช้ชีวิตเฉกเช่นผู้ชายอย่างที่เธออยากจะเป็น เธอใช้ห้องแต่งตัวและห้องน้ำร่วมกับเด็กผู้ชาย โดยเธอบอกว่าเธอมีความสุขที่ได้เป็นอย่างที่ตัวเองอยากเป็นในวันนี้ อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญเผยว่าต้องรอจนกว่าเธออายุ 16 ปี จึงจะสามารถตัดสินใจว่าอยากจะรับฮอร์โมนเพศชายหรือไม่ และหากอยากจะแปลงเพศเป็นชาย ก็ต้องรอไปอีก 2 ปีหลังจากนั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น