วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ระทึก เวเนฯ แก๊งกล้อนผมสาว อาละวาดหนัก เผยขายได้ราคางาม-พฤติกรรมสุดโหด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ว่า ขณะนี้เกิดอาชญากรรมแนวใหม่ขึ้นในประเทศเวเนซุเอลา โดยเป็นอาชญากรรม "กล้อนผมหญิงสาว" ซึ่งสร้างรายได้อย่างงามให้แก่กลุ่ม อาชญากรมีทั้งชายและหญิง
รายงานระบุว่า แก๊งดังกล่าวถูกเรียกขานว่า "แก๊งปิรันยา" หรือ Piranha Gang และเล็งเป้าเหยื่อสาว ๆ ที่ไม่ได้ระวังตัวหรือระแวงภัย บนท้องถนนในเมืองมาราไคโบ เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ ก่อนจะกล้อนผมเหยื่อ โดยกลุ่มยังมีพฤติกรรมโหดรุนแรง เหยื่อบางรายจะถูกทุบตีอย่างหนัก ก่อนกล้อนผมด้วยกรรไกร และยังมีการใช้อาวุธปืนขู่เหยื่อก่อน โดยบังคับให้เหยื่อปล่อยผมยาวก่อนจะลงมือกล้อนผม ซึ่งกลุ่มจะเข้าโจมตีเหยื่อทั้งจากการเดินตาม และด้วยรถมอเตอร์ไซค์ และนำผมดังกล่าวไปขายให้แก่ร้านเสริมสวยด้วยราคาถึง 1,500 ดอลลาร์ต่อหัว (ราว 45,000 บาท) ซึ่งร้านจะนำไปขายให้แก่ลูกค้าที่ต้องการต่อผม โดยไม่รู้ว่าได้ผมของเหยื่อผู้หญิงที่ถูกก่ออาชญากรรมมา

ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้นายกเทศมนตรีเมืองมาราไคโบ สั่งเพิ่มตำรวจเดินลาดตระเวนเพื่อป้องกันอาชญากรรมรูปแบบใหม่นี้ แต่เหล่าผู้หญิงที่ไม่เชื่อมั่นต่อมาตรการของรัฐ โดยจำนวนมากใช้วิธีบริจาคผมตัวเองให้แก่มูลนิธิที่ต้องการผมเพื่อใช้เป็นวิกสำหรับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง ขณะที่ประธานาธิบดีนิโคลาส มาดูโร ได้ประกาศว่าเขาจะทำสงครามกับกลุ่มแก๊งมาเฟียกล้อนผมสาวๆ ที่สร้างความตื่นตระหนกให้แก่สังคม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น