วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

เศรษฐกิจฝืด!? งัดหน้าต่างเพื่อนบ้านกวาดไข่ไก่ กะปิ น้ำปลา ยังชีพ


(3 ก.ย.) ร.ต.ต.วิจิตร เหมยมณีวรรณ หัวหน้าสายตรวจ ต.ป่ากุมเกาะ สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดหน้าต่างบ้านเลขที่ 31/1 หมู่11 ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวน
ในที่เกิดพบนางนิตดา ราชหลวง อายุ 46 ปี ผู้เสียหายยืนรอให้ปากคำว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของน้องชายตนเองที่ไปทำงานที่กทม. ตนเองจึงมาทำความสะอาดบ้านให้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินมาเปิดประตูบ้าน จึงพบว่าหน้าต่างด้านข้างถูกเปิดออก จึงเดินมาดูและพบว่ามีคนร้ายแอบมางัดแงะ จากการตรวจค้นภายในบ้านพบว่าทีวี พัดลม และสิ่งของมีค่าภายในบ้านยังอยู่ครบ ส่วนที่พบว่าหายไปก็มี ไข่ไก่ที่แช่ไว้ในตู้เย็น 7 ฟอง น้ำอัดลมที่กินไปแล้วครึ่งขวด พริก กะปิ น้ำปลา ผงชูรส เกลือ น้ำตาล และซอสได้หายไป จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ
จากการสอบสวนชาวบ้านทราบว่า คนร้ายที่งัดบ้านของนางนิตดา น่าจะเป็นนายนิคม คงพอน อายุ 29 ปี เพื่อนบ้านของนางนิตดา จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านของนายนิคม แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบตัวนายนิคม พบเพียงแต่ภรรยานอนอยู่ภายในบ้าน ตำรวจจึงขอตรวจค้นในบ้านพบของกินในครัว เช่น ไข่ไก่ น้ำอัดลม ซุกซ่อนอยู่ในตู้ จึงนำมาให้นางนิดาตรวจสอบ ก็ยืนยันว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นของตนเอง
จากนั้น ตำรวจจึงได้ออกติดตามจับกุมตัวนายนิคม ได้ขณะยืนทอดแหอยู่ที่คลองระบายน้ำท้ายหมู่บ้าน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทั้งนี้นายนิคม ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนลงมือเข้าไปลักของในบ้านของนางนิตดา จริง แต่ที่ทำไปเพราะตกงานไม่มีเงินเลยตัดสินใจงัดหน้าต่างและเข้าไปขโมยของใช้ดังกล่าวเพื่อนำมากิน เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น