วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

รวบโจรขโมยแหลก ของกลางเต็มรถบรรทุก

(4 ก.ย.) มีรายงานว่า วันที่ 3 ก.ย. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง แถลงข่าวการจับกุม นางสาวพัชรี เพิ่มขุนทด อายุ 34 ปี นายวัตชานนท์ เกตุธรรม อายุ 25 ปี นายวสันต์ ลำพอง อายุ 33 ปี นางสาววริษา เขียวเวชวงศ์ อายุ 29 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน พร้อมด้วยของกลางเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่อง ของใช้เบ็ดเตล็ด เสื้อผ้า ชุดชั้นในที่ใส่แล้ว จำนวนกว่า 1 คันรถบรรทุกหกล้อ และอุปกรณ์งัดแงะประกอบด้วย กรรไกรตัดเหล็ก 1 อัน และอุปกรณ์ใช้สำหรับงัดแงะ
เจ้าหน้าที่สายตรวจพบรถยนต์กระบะ วีโก้ ทะเบียน บธ 3797 ชลบุรี แล่นผ่านมาบริเวณถนนหน้าวัดเจริญธรรม ตำบลบ้านบึง ด้วยท่าทีมีพิรุธจึงได้ขอตรวจค้น และพบของกลางหลายชนิดรวมหลายพันรายการ เช่นทองคำรูปพรรณ  เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน คอมพิวเตอร์  กระเป๋าถือ โทรศัพท์มือถือ พระเครื่อง สายไฟ ที่ชาร์จโทรศัพท์ เสื้อผ้าชายหญิงอยู่หลังรถ จึงนำตัวกลับมาสอบสวน และขยายผลตามไปตรวจค้นที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถึงกับตกใจที่ได้พบของกลางเป็นจำนวนมากกองอยู่ ที่ผู้ต้องหาขโมยมากว่า 50 ครั้ง โดยหยิบทรัพย์สินทุกอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งไม้ปั่นหู หรือ ชุดชั้นในที่ใช้แล้ว มีอุปกรณ์ในการงัดแงะ คือ คีม กรรไกรตัดเหล็ก ค้อน เหล็กงัดประตู ฯลฯ
โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าจะใช้รถยนต์กระบะที่นำสีขาวมาพ่นทะเบียนทำให้มองดูเหมือนเลอะเลือน เพื่อป้องกันการจดจำของผู้เสียหาย โดยจะตระเวนไปตามเคหะสถานในเขตอำเภอบ้านบึง เมื่อเห็นว่าไม่มีใครอยู่บ้านก็จะเข้าไปงัดแงะ กวาดทรัพย์สินทั้งหมดภายในบ้าน ซึ่งจะทำให้คนภายนอกคิดว่าย้ายบ้าน จากนั้นจะนำไปให้กับเอเย่นต์ยาบ้าเขตตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา เพื่อแลกกับยาบ้า ซึ่งจะนำไปขายต่อและเสพด้วย ซึ่งในระหว่างแถลงข่าวได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าเข้ามาโวยวายต่อว่าผู้ต้องหาว่าทำตัวเป็นเจ้าของบ้านเข้าไปลักทรัพย์แล้วยังเข้าไปนอนเล่นอย่างใจเย็น นั่งดูทีวี และเปิดไฟทิ้งไว้ แถมเอาของทุกอย่างไป 
ทั้งนี้ ประชาชนที่สงสัยจะมีของที่ถูกขโมยไปสามารถตามมาดูได้ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง 
(ขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น