วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศาลสกอตแลนด์สั่งจำคุก 20 ปี รปภ.โหด ฆ่าสาวไทย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลสูงเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ตัดสินจำคุกอย่างน้อย 20 ปี นายคลิฟ คาร์เตอร์ วัย 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของหอประชุมไคลด์ ออดิทอเรียม ได้ใช้ถังดับเพลิงฟาด น.ส.กนกพร สัตจาวัต สาวไทยวัย 42 ปี ด้วยการใช้ถังดับเพลิงทุบที่ศีรษะของเธอหลายครั้ง ในห้องน้ำหญิงชั้น 2 ของโรงแรมที่พักในศูนย์สัมมนา ขณะที่เธอเดินทางเข้าร่วมสัมมนาว่าด้วยยาเกี่ยวกับการต่อต้านโรคเอดส์

โดยผู้ต้องหาบอกกับนักสืบว่า เห็นชายเอเชียเดินถือถังดับเพลิงออกไปจากที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบในบันทึกกล้องวงจรปิดว่านายคาร์เตอร์เองที่ถือถังดับเพลิงออกจากสถานที่พบศพ และคราบเลือดของนางกนกพรบนเสื้อผ้าของนายคาร์เตอร์ที่เขานำไปซ่อน และเมื่อเอาหลักฐานให้ดูเจ้าตัวกลับบอกว่าจำอะไรไม่ได้
ทั้งนี้ นายคาร์เตอร์เคยโดนแจ้งความให้ดำเนินคดีหลายครั้งฐานคุกคามผู้หญิง โดยเมื่อวันที่ 4 พ.ย.2012 ในโรงแรมอีกแห่งที่เขาเป็นรปภ. โดยเขาไปเคาะประตูห้องพักของผู้หญิงคนหนึ้งในขณะที่มือถือถังดับเพลิง โชคดีที่เธอไม่เปิดประตูห้อง ขณะที่ตำรวจพบว่านายคาร์เตอร์ซ้อมภรรยาชื่อพอลล่า อายุ 33 ปี ที่มีลูกด้วยกัน 3 คน อย่างหนักต่อเนื่อง แต่ไม่เป็นคดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น