วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.พล.1รอ. ปัดข่าวทหารปะทะเดือด 4 จุด ยันการ์ดยิงไล่ขี้เมาป่วนม็อบ


ผบ.พล.1รอ. ปัดข่าวทหารปะทะเดือด 4 จุดกลางดึกกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ระบุเป็นการ์ด กปปส. ยิงไล่ขี้เมาป่วนม็อบ วอนสื่ออย่าเสนอข่าวเกินความเป็นจริง

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร กล่าวถึงเหตุการณ์ยิงปะทะ 4 จุด ประตูน้ำ ราชประสงค์ ปทุมวัน จุฬาฯ เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า ไม่ได้มีการยิงปะทะและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เพราะจากรายงานของทหารที่ดูแลพื้นที่ พบว่า เป็นเพียงการยิงไล่ เพราะความหวาดระแวงและมีการก่อกวนเท่านั้น

          โดยเหตุการณ์ที่แยกเฉลิมเผ่านั้น การ์ด กปปส. ได้ยิงไล่ชายที่เมาเหล้าที่เข้ามาโยนประทัดใกล้ในพื้นที่ชุมนุม จากนั้นชายเมาเหล้าจึงหนีไป และยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ที่ทหารไปช่วยการ์ด กปปส. ยิงปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่ายตามที่เป็นข่าว เพราะทหารไม่มีอาวุธ มีแต่สารวัตรทหารเท่านั้นที่พกปืนสั้น แต่เมื่อคืนเป็นช่วงที่มีกำลังทหารเข้ามาตั้งชุดปฏิบัติมวลชนเพิ่มเติมในพื้นที่ จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าทหารยิงต่อสู้กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย

          ส่วนเหตุการณ์ที่สะพานมัฆวาน ตอน 24.00 น. มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อกวนการชุมนุม ทำให้การ์ด กปปส. ไม่พอใจ จึงได้ยิงไล่กลับไป แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สถานการณ์ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสนั้น มีเพียงการได้ยินเสียงปืนเท่านั้น ไม่ได้มีการปะทะและไม่มีผู้บาดเจ็บใด ๆ

          ทั้งนี้ อยากขอร้องสื่อ โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ที่เสนอข่าวว่า มีการปะทะเดือดกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ขอยืนยันว่า ทหารเราอยู่ทุกจุดและไม่ได้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ขอร้องว่าอย่าเสนอข่าวเกินเลยความจริง เพราะจะทำให้ประชาชนหวาดกลัวมากขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น