วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ม็อบชาวนา ขู่ค้างคืนหน้า สนง.ปลัดกลาโหม จนกว่ายิ่งลักษณ์มาคุย


  ม็อบชาวนา ขับรถอีแต๋นพังรั้วลวดหนาม บุก สนง.ปลัดกลาโหม ขอพบนายกฯ ทวงเงินจำนำข้าว ด้านประธานเครือข่ายชาวนาไทย ประกาศค้างคืน หากนายกฯ ยังไม่ยอมลงมาคุย

          วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเกษตรกรชาวนากว่า 20 จังหวัด ราว 4,000 คน ที่เคลื่อนมาชุมนุมบริเวณหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี เพื่อรอพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยต้องการให้ นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดคุยกันโดยตรงเรื่องเงินจำนำข้าว เนื่องจากหากพูดผ่านสื่อมวลชนอาจจะเข้าใจไม่ตรงกันนั้น

          ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.57 น. กลุ่มชาวนาได้ขับรถอีแต๋น พยายามดันรั้วลวดหนามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางไว้ ทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย และมีรายงานชาวนาได้รับบาดเจ็บจากรั้วลวดหนามหลายราย ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ภายในอาคาร ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์อาคารโดยรอบ

          ทั้งนี้ นายไชยชาญ มาตา แกนนำชาวนาภาคอีสาน เปิดเผยว่า ต้องการความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรี ว่าจะสามารถจ่ายเงินจำนำข้าวได้เมื่อใด และการทยอยจ่ายเงินนั้น จะต้องไม่เลือกจ่ายเฉพาะฐานเสียงพรรคเพื่อไทย แต่ต้องจ่ายตามลำดับใบประทวนอย่างเท่าเทียมกัน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เดือดร้อนโดยตรง

          ด้านนายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า จะปักหลักค้างคืนที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลงมาคุย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น